Nga là nền kinh tế lớn bất bình đẳng nhất thế giới

01/09/2016 21:43 GMT+7

Nga là nền kinh tế lớn bất bình đẳng nhất thế giới với gần 2/3 tài sản nằm dưới sự kiểm soát của giới triệu phú.

Theo CNBC, 62% của cải ở Nga thuộc quyền sở hữu của các triệu phú đô la Mỹ và 26% tài sản ở nước này nằm dưới quyền kiểm soát của giới tỉ phú. Đây là báo cáo mới nhất mà hãng New World Wealth công bố hôm 31.8. Kinh tế Nga đang thoát khỏi suy thoái kinh tế và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng nước này tăng trưởng 1% trong năm 2017.
“Nếu các triệu phú kiểm soát trên 50% sự thịnh vượng của một nước thì sẽ có rất ít không gian cho tầng lớp trung lưu”, New World Wealth cho hay.
Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ ba toàn cầu, là nước lớn bình đẳng nhất thế giới khi xét đến sự phân bố của cải. Giới triệu phú Nhật chỉ kiểm soát 22% sự thịnh vượng của quốc gia. Mỹ là nước “bình đẳng đáng ngạc nhiên” khi 1/3 tổng tài sản nằm trong tay triệu phú.
“Phát hiện này thấp đáng ngạc nhiên khi có nhiều bài báo tiêu cực viết về sự bất bình đẳng thu nhập ở Mỹ”, New World Wealth cho biết. Bất bình đẳng thu nhập cùng với thực trạng lương bổng và phúc lợi cho người lao động và tầng lớp trung lưu trì trệ là những mối quan tâm lớn trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.
Dưới đây là tỷ lệ tài sản nằm trong tay triệu phú của một số quốc gia lớn: Nga: 62%, Ấn Độ: 54%, Anh: 35%, Mỹ: 32%, Úc: 28% và Nhật Bản: 22%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.