Nestle thu hồi 3 triệu sản phẩm nghi chứa mảnh thủy tinh

12/03/2016 07:28 GMT+7

Hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s vì lo ngại chúng có chứa mảnh thủy tinh.

Hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s vì lo ngại chúng có chứa mảnh thủy tinh.

Thương hiệu pizza DiGiorno của Nestle - Ảnh: BloombergThương hiệu pizza DiGiorno của Nestle - Ảnh: Bloomberg
Theo Russia Today và CTV News, Nestle - hãng thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới - vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm của các thương hiệu nói trên do lo ngại chúng có thể chứa mảnh thủy tinh, dù đến nay chưa có thông tin nào về thương tích gây ra từ các mảnh vụn này.
Hãng thực phẩm khổng lồ cho biết nguồn gốc của các mảnh thủy tinh có thể xuất phát từ rau bina có trong các sản phẩm.
“Chúng tôi đang thu hồi các sản phẩm vì chúng có thể chứa các mảnh thủy tinh nhỏ, có thể gây thương tích. Dù cuộc điều tra đang được tiến hành, chúng tôi tin rằng nguồn gốc của mảnh thủy tinh là từ rau bina, thành phần chung của các sản phẩm có trong đợt thu hồi”, hãng Nestle thông báo.
Giáo sư marketing Michelle Greenwald tại Trường Kinh doanh Columbia nói với tờ The Wall Street Journal rằng tốt nhất, Nestle nên thu hồi nhiều sản phẩm hơn nữa từ kệ hàng của họ hơn là bỏ lỡ một vài sản phẩm có thể chứa mảnh kính. Nhiều đợt thu hồi sản phẩm có thể gây tổn hại đến thương hiệu.
Chuyên gia Mel Kramer thuộc EHA Consulting Group, hãng chuyên tư vấn cho các nhà sản xuất và nhà hàng về vấn đề an toàn thực phẩm và triệu hồi sản phẩm, cho hay tình thế mà Nestle gặp phải có thể trở nên phức tạp hơn, vì thủy tinh hay nhựa không thể được máy dò kim loại phát hiện.
Thông tin trên thêm vào một tin xấu nữa cho Nestle. Tuần trước, hãng thực phẩm có trụ sở ở Thụy Sĩ đã thừa nhận việc sản xuất một số loại hạt cà phê của hãng có thể liên quan đến lao động nô lệ ở Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.