Né thuế, hàng loạt ô tô ở Lâm Đồng xin chuyển sang tỉnh khác kinh doanh?

30/09/2015 18:11 GMT+7

(TNO) Ngày 30.9, ông Nguyễn Văn Gia, Phó giám đốc Sở GT-VT Lâm Đồng, cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác định rõ nguyên nhân việc 133 ô tô mang biển số Lâm Đồng di chuyển sang tỉnh khác để đăng ký kinh doanh.

(TNO) Lâm Đồng đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác định rõ nguyên nhân việc 133 ô tô mang biển số Lâm Đồng di chuyển sang tỉnh khác để đăng ký kinh doanh.

Các chủ phương tiện đăng ký hoạt động kinh doanh trên địa bàn Lâm Đồng bức xúc vì thường gặp các xe “quay về” hoạt động kinh doanh - Ảnh: G.BCác chủ phương tiện đăng ký hoạt động kinh doanh trên địa bàn Lâm Đồng bức xúc vì thường gặp các xe “quay về” hoạt động kinh doanh - Ảnh: G.B
Theo ông Nguyễn Văn Gia, Phó giám đốc Sở GT-VT Lâm Đồng, phần lớn trong số này là xe của các hộ cá thể, và đây nhất định “có vấn đề”, bởi nếu là doanh nghiệp có văn phòng, chi nhánh ở tỉnh khác thì còn được, chứ các hộ không lý gì ở tỉnh này mà xuống tỉnh khác đăng ký kinh doanh. Đáng nói hơn, qua nắm bắt của cơ quan chức năng thì hầu hết những xe di chuyển đi và được tỉnh khác cấp phù hiệu hoạt động đều quay về địa bàn Lâm Đồng để hoạt động kinh doanh nên tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh gây bức xúc cho các đơn vị vận tải và chủ phương tiện đăng ký hoạt động kinh doanh trên địa bàn.
Ông Gia cũng cho biết thêm, qua tìm hiểu, nguyên nhân của sự việc này rất có thể công tác quản lý thu thuế ở Lâm Đồng chặt chẽ hơn và mức thu cao hơn các tỉnh lân cận nên các chủ phương tiện “né” xin sang tỉnh khác để nộp thuế ở mức thấp hơn hoặc không nộp thuế.
“Hơn nữa, việc siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm ở Lâm Đồng thực hiện nghiêm minh, sẽ thu hồi phù hiệu xe vi phạm… nên các chủ phương tiện xin di chuyển sang tỉnh khác để dễ hoạt động kinh doanh hơn”, ông Gia nhận định.
“Trước mắt Sở cung cấp danh sách các xe di chuyển đi tỉnh khác để ngành thuế Lâm Đồng làm việc với các tỉnh xác minh việc thu thuế các phương tiện như thế nào. Đồng thời xem xét giảm bớt thuế khoán cho các phương tiện, bởi thực tế có thể số ngày vận doanh của họ thấp hơn so với số ngày ấn định tính thuế. Ngoài ra sẽ phối hợp cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra xử lý những xe “quay lại” hoạt động kinh doanh trên địa bàn”, ông Gia cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.