Năng lượng tái tạo tại Việt Nam dưới góc nhìn của nhà sáng lập AE Solar

07/01/2021 10:00 GMT+7

Là điểm sáng mới trên thị trường năng lượng tái tạo, nhà sản xuất tấm pin mặt trời chất lượng cao của Đức - AE Solar đang có bước tăng trưởng ấn tượng, trong nỗ lực đồng hành phát triển lĩnh vực này tại Việt Nam.

Bằng việc cán ngưỡng 6.314 MWp tổng công suất lắp đặt tính đến tháng 9.2020, Việt Nam trở thành thị trường điện mặt trời hàng đầu Đông Nam Á. Sau khi cùng đóng góp 400 MWp công suất lắp đặt chỉ trong 9 tháng đầu năm 2020, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của AE Solar - ông Alexander Maier cũng đã có những nhận định về tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp mình và toàn thị trường.
Ông có thể cho biết, yếu tố nào đã giúp AE Solar thành công tại Việt Nam chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy?
Tôi cho rằng những cơ chế ưu đãi của Chính phủ Việt Nam đã đẩy mạnh nhu cầu lắp đặt và sử dụng điện mặt trời, từ đó chúng tôi có cơ hội lớn để định vị công ty, với tư cách là nhà sản xuất tấm pin mặt trời chất lượng cao của Đức. Chúng tôi rất hãnh diện khi thấy Việt Nam tin vào những gì AE Solar đang làm.
Thêm vào đó, AE Solar sẽ khó có thể đạt được thành công như hiện tại nếu không được các khách hàng, đối tác trong nước tin tưởng trên chặng đường phát triển tại Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã tạo điều kiện để chúng tôi minh chứng cam kết mang đến thị trường những sản phẩm pin năng lượng mặt trời chuẩn chất lượng Đức, có giá cả phù hợp và cạnh tranh. Chúng tôi đánh giá cao các bạn vì mục tiêu “cứu thế giới”, và mong sẽ nhận được sự ủng hộ hơn nữa trong thời gian tới.

Theo ông, đại dịch Covid-19 đã tác động thế nào tới hoạt động của AE Solar tại Việt Nam?

Tuy năm 2020 là một quãng thời gian khó khăn, lĩnh vực năng lượng tái tạo lại cho thấy sự tăng trưởng liên tục nhờ nguồn nhu cầu khổng lồ giữa đỉnh dịch. Mặt khác, không thể phủ nhận Covid-19 đã tạo ra một số thách thức, đặc biệt trong chuỗi cung ứng và nền kinh tế vĩ mô, cũng như sự khả dụng của nguồn tài chính trong nước.
Dù chịu tác động, AE Solar luôn nhìn về phía trước, nỗ lực và đề ra các chiến lược dài hạn. Chúng tôi cho rằng các thách thức vừa nêu đều có thể giải quyết, dựa trên thông báo gần đây của Bộ Công Thương về việc đặt mục tiêu tăng tỷ trọng các nguồn năng lượng tái tạo lên khoảng 23% trong tổng sản lượng điện quốc gia vào năm 2030. Việt Nam đang đứng trước một tương lai đầy hứa hẹn với lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Kế hoạch phát triển của AE Solar tại Việt Nam trong tương lai gần là gì, thưa ông?

AE Solar đang tăng trưởng ổn định. Chúng tôi tự hào có hai nhà máy sản xuất đang hoạt động hết công suất, một ở Trung Quốc và một ở Gruzia, châu Âu. Nhà máy tại Gruzia là nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn bậc nhất dưới mái nhà từng được ghi nhận.
Dự kiến trong tương lai gần, các tấm pin mặt trời tích hợp công nghệ tinh thể bán dẫn silicon của AE Solar sẽ có giá thành rẻ hơn và được lắp đặt với số lượng lớn. Chúng tôi đang chuẩn bị sẵn sàng cho nguồn nhu cầu tăng cao sắp tới. Chúng tôi đã có mặt tại hơn 75 quốc gia trên toàn cầu. Những giá trị bên trong từng sản phẩm của AE Solar sẽ lan tỏa đến mọi dự án chúng tôi tham gia và được đón nhận.
Cảm ơn ông về buổi trò chuyện hôm nay! Hy vọng rằng, AE Solar sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai gần, đồng thời có nhiều đóng góp hơn nữa cho tiến trình phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.