Nâng cao vị thế Sao Mai

03/01/2020 08:00 GMT+7

Trong những năm qua, Tập đoàn Sao Mai đã tạo được những bước phát triển mạnh mẽ, từ đó nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chia sẻ “bí quyết” làm nên vị thế của Tập đoàn Sao Mai (ASM), ông Lê Thanh Thuấn, Tổng giám đốc ASM, cho biết với một doanh nghiệp, giữ được sự ổn định, đặc biệt về nhân sự, là điều hết sức quan trọng. Sao Mai luôn nỗ lực để phát huy tình người trong tập đoàn, nơi mà ở đó tất cả mọi thành viên đều biết quý trọng nhau, ứng xử văn minh và có tinh thần đoàn kết cao.
“Với ASM, từ khi khai sinh lập địa đến nay, chúng tôi luôn giữ được sự đoàn kết trong nội bộ, ứng xử văn minh và nhân văn. Những người càng gắn bó và cống hiến càng được tôn kính và tình nghĩa càng thấm đậm hơn. Chính điều đó giúp anh em cảm nhận được sự gắn bó với tập đoàn là không thể thiếu, hứng thú để làm việc và cống hiến, giúp tập đoàn không chỉ vượt qua khó khăn mà ngày càng phát triển”, ông Thuấn nói.

Tiên phong trên nhiều lĩnh vực

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, ASM đã phát triển trên rất nhiều lĩnh vực. Sáng tạo ra những sản phẩm mới xã hội chưa có mà người tiêu dùng lại rất cần là sứ mệnh và mục tiêu mà Sao Mai đã, đang và sẽ tiếp tục hướng tới. Đơn cử, với thương hiệu dầu cá cao cấp Ranee, Sao Mai là tập đoàn tiên phong làm nên sản phẩm có thể đưa vào bếp ăn của mọi gia đình. Dĩ nhiên, cái gì mới đều vất vả nhưng với sự sáng tạo và nỗ lực thì Sao Mai đã thành công.
Trong khi năng lượng sạch còn rất mới ở Việt Nam thì Sao Mai là nhà đầu tư tiên phong về lĩnh vực này khi nhiều năm trước tập đoàn đã phát điện thành công nhà máy năng lượng mặt trời áp mái. Tiếp sau đó, tập đoàn đi đến những vùng đất xa, hoang hóa để đầu tư thành những trung tâm năng lượng có giá trị kinh tế cao. Trong bối cảnh đất nước đang cần rất nhiều nguồn năng lượng và trước chủ trương “tăng trưởng xanh” của Chính phủ, ASM sẽ tiếp tục tham gia vào lĩnh vực này.
Ông Lê Thanh Thuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai, nêu quan điểm trong kinh doanh “Làm những gì không ai làm mà xã hội cần”

Ông Lê Thanh Thuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai, nêu quan điểm trong kinh doanh “Làm những gì không ai làm mà xã hội cần”

Quốc Hưng

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực

Theo ông Lê Thanh Thuấn, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng công nghệ 4.0), công nghệ là điều không thể bỏ qua. Để không lạc lõng hay bị bỏ lại phía sau đòi hỏi Sao Mai phải luôn cập nhật, mạnh dạn đầu tư công nghệ thiết bị hiện đại; đồng thời áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến vào quản lý và điều hành doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, thời đại của trí tuệ nhân tạo, đòi hỏi về tư duy con người cũng phải nhạy bén và hiện đại hơn. Do đó, trình độ, kỹ năng của các thành viên trong tập đoàn cũng phải phát triển tương xứng. Tiền bạc thiếu có thể vay, công nghệ có thể mua nhưng không có nguồn nhân lực tốt thì không thể làm việc lớn. “Ở ASM lúc nào cũng có hàng trăm cán bộ nhân viên được tạo điều kiện đi học trong và ngoài nước. Chính sách chiêu mộ nhân tài và không tiếc tiền để đào tạo giúp tập đoàn chủ động được nguồn nhân lực. Vì thế, khi mở ra một mũi nhọn nào đó thì Sao Mai luôn có sẵn nguồn nhân lực để đáp ứng”, ông Thuấn chia sẻ.
Hiện nay, hầu hết lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của ASM đang làm việc đều được đào tạo bài bản, vững vàng về chuyên môn và kỹ năng. Đặc biệt, tập đoàn có nhiều người trẻ sáng tạo, nhiệt huyết, có tính kế thừa rất cao.
Thành lập năm 1997, từ một doanh nghiệp nhỏ, hoạt động chủ yếu là thi công xây lắp công trình tại các tỉnh ĐBSCL, bằng những bước đi táo bạo, bản lĩnh và tầm nhìn xa, giờ đây Sao Mai trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, vị thế thương hiệu đang ngày càng được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Tập đoàn Sao Mai hiện có 16 công ty con, 7 chi nhánh, 4 văn phòng đại diện, 11 ban quản lý; vốn điều lệ gộp hơn 6.000 tỉ đồng; tổng tài sản có giá trị chuyển nhượng trên thị trường 30.000 tỉ đồng, trên 11.000 cán bộ - nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.