Năm tài chính thành công của Honda Việt Nam

17/06/2016 08:00 GMT+7

Năm tài chính 2016 đã khẳng định thành công của Honda Việt Nam (HVN) trên cả hai lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, cùng rất nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng.

Sau 20 năm có mặt tại Việt Nam, Honda tiếp tục dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam.
Thống lĩnh thị trường xe máy
Với hơn 2 triệu xe được bán ra từ 700 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD), HVN tiếp tục chiếm lĩnh thị trường xe máy với doanh số tăng khoảng 120.000 xe trong năm tài chính 2016, chiếm 70% thị phần. Ba nhà máy của HVN ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam đã hoạt động hết công suất với các phân xưởng đúc, sản xuất bánh răng, piston… để xe máy Honda được nội địa hóa đến 96% và đạt chất lượng cao nhất.
Để xe máy Honda tiếp tục ghi dấu ấn, HVN đã đem đến cho khách hàng nhiều sản phẩm cao cấp như Air Blade, SH, SH mode, LEAD, Vision… với nhiều nâng cấp về chất lượng và ứng dụng các công nghệ mới. Đó là hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key, động cơ thông minh thế hệ mới eSP tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop…
Mới đây nhất, chiếc xe côn tay WINNER 150cc vừa được giới thiệu đã làm nóng thị trường nhờ kiểu dáng thời trang và nhiều công nghệ tích hợp. Được tính cho năm tài chính 2017, WINNER 150cc hứa hẹn cho doanh số cao và chiếm lĩnh thị trường ở phân khúc này.
Đặc biệt, HVN cũng đã đăng ký cho các tay đua Việt Nam tham gia Giải đua mô tô châu Á (ARRC) và hỗ trợ các giải đua xe trong nước. Tại chặng đua thứ 3 của giải vừa diễn ra ở Nhật Bản ngày 5.6, Bùi Duy Thông - tay đua được Honda phát hiện và đào tạo - cùng đồng đội đã xuất sắc về vị trí thứ nhất ở hạng mục Asia Dream Cup.
Tương tự, Cuộc thi lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC) tiếp tục hấp dẫn giới trẻ với kỷ lục mới nhất đạt được vào tháng 4.2016 với 4.029,070 km/lít cùng 184 đội tham gia.
Đại thắng trên thị trường ô tô
Tham gia thị trường năm 2006, ô tô Honda nay đã khẳng định vị thế với doanh số kỷ lục 8.510 xe trong năm tài chính 2016 và góp phần vào thành công của HVN trong năm tài chính 2016.
City, mẫu xe đắt khách đang được lắp ráp trong nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc
City, mẫu xe đắt khách đang được lắp ráp trong nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc

Các mẫu xe ô tô làm nên thành công lớn cho HVN là City và CR-V. Đây là hai trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và SUV 5 chỗ, đồng thời luôn “cháy” hàng vì sản xuất không đủ bán.
Trong khi đó, các mẫu xe Civic và Accord cũng tạo ra sức hút đặc biệt nhờ thiết kế thể thao, tính năng cao cấp và cảm giác lái đặc biệt. Đồng thời, mẫu xe Odyssey nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, chuẩn mực mới về xe đa dụng cũng thu hút sự chú ý của khách hàng.
Những công nghệ cao cấp đã đem đến thành công cho ô tô Honda. Đó là công nghệ truyền động EARTH DREAMS TECHNOLOGY trang bị trên các xe Accord, City và Odissey giúp tiết kiệm nhiên liệu; hệ thống ECO Assist có trên mọi ô tô Honda cũng giúp lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Đó cũng là các tiêu chuẩn an toàn lên đến 4-5 sao mà ô tô Honda đạt được, theo đánh giá của Tổ chức đánh giá xe mới Đông nam Á (ASEAN – NCAP), nhờ áp dụng các hệ thống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Tiên phong trong đóng góp xã hội
Không chỉ thành công trong sản xuất, kinh doanh, HVN còn đi đầu về đóng góp cho cộng đồng trong năm tài chính vừa qua. Đó là chương trình Tôi yêu Việt Nam để tuyên truyền về an toàn giao thông phát sóng trên truyền hình và nỗ lực đào tạo lái xe an toàn. Trong năm tài chính, trung tâm lái xe an toàn của HVN đã đào tạo hơn 10.000 người, các HEAD và đại lý ô tô đào tạo 422.856 người. Còn tại các trường học là hơn 830.000 học sinh đã được HVN giáo dục và tuyên truyền về an toàn giao thông…
Đóng góp cho an toàn giao thông, giáo dục, môi trường… là những nỗ lực của HVN
Đóng góp cho an toàn giao thông, giáo dục, môi trường… là những nỗ lực của HVN

HVN cũng đã tổ chức Cuộc thi ý tưởng trẻ thơ năm thứ 8 dành cho các em nhỏ tại tất cả các trường tiểu học, triển khai Giải thưởng cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S) cho các sinh viên xuất sắc các chuyên ngành khoa học công nghệ và kỹ thuật. Tại Bắc Kạn, dự án Trồng rừng sản xuất bước sang năm thứ 4, hoàn thành giai đoạn trồng và phủ xanh 490 ha đất rừng. HVN cũng thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa khác như trao học bổng cho học sinh nghèo, bổ sung trang thiết bị thư viện cho 10 trường tiểu học còn khó khăn hay ủng hộ đồng bào lũ lụt…
Chia sẻ với báo chí, một lãnh đạo của HVN cho biết, thành công trong năm tài chính 2016 sẽ được liên doanh này phát huy trong năm 2017, bằng cách tiếp tục cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tốt nhất, đồng thời tiếp tục đóng góp cộng đồng để trở thành một công ty được xã hội mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.