Nấm rơm sạch khác nấm rơm thường như thế nào?

11/12/2017 11:13 GMT+7

Là đơn vị tiên phong trong việc tung ra thị trường nấm rơm sạch có tem chứng nhận VietGAP, Công ty TNHH TSC Farm đang rất được hoan nghênh khi đưa nấm rơm vào một số siêu thị, cửa hàng ở Tây Ninh và TP.HCM.

Hàng được nhập bao nhiêu là bán hết bấy nhiêu. Vậy nấm rơm sạch khác gì nấm rơm thường? Giá bán ra sao? Người tiêu dùng có thể đặt hàng như thế nào?...
Để có câu trả lời cụ thể nhất cho những câu hỏi này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Dương Văn Cường, Phó giám đốc Công ty TNHH TSC Farm.
* Là một trong những đơn vị đi đầu trong sản xuất nấm rơm sạch có tem chứng nhận VietGAP, ông vui lòng chia sẻ sự khác nhau giữa trồng nấm rơm sạch với nấm rơm thường?
- Ông Dương Văn Cường: Nấm rơm sạch phải được trồng bảo đảm các yếu tố cơ bản của sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Quy trình sản xuất khép kín với hệ thống nhà kính. Tất cả các khâu, công đoạn đều được kiểm tra kỹ lưỡng. Nguyên liệu phải là rơm nếp, có nguồn gốc rõ ràng. Để có nguồn nguyên liệu rơm tốt, TSC Farm đã liên kết với các lão nông và các tổ hợp tác ở vùng trồng lúa nếp xuất khẩu. Với cách làm này, công ty vừa chủ động được nguồn nguyên liệu phục vụ nuôi trồng nấm theo kế hoạch, vừa kiểm soát được nguồn rơm theo đúng quy trình sản xuất nấm sạch.
Khác với nấm không sạch, nấm sạch được bảo quản không quá 5 ngày. Với nấm sạch, ta chỉ cần bóp nấm dập ra một chút, đưa lên mũi sẽ thấy mùi thơm đặc trưng của nấm rơm sạch.
* Nguyên liệu là loại rơm nếp tốt nhất, meo chất lượng cao nhất và được trồng theo quy trình khắt khe thì năng suất và giá bán nấm rơm sạch khác như thế nào so với nấm thường?
- Nấm rơm sạch của TSC Farm phải được ủ từ rơm nếp bởi đây là nguyên liệu quan trọng cho ra nấm rơm thơm ngon và dinh dưỡng cao. Cơ sở cung cấp meo nấm rơm của TSC Farm là đơn vị đạt uy tín và chất lượng được giới thiệu bởi Trường đại học Nông Lâm TP.HCM. Chi phí đầu tư cao nên giá thành sẽ cao hơn loại nấm thường một chút. Hiện giá nấm rơm sạch của TSC Farm trên thị trường có mức là 130.000 đồng/kg, được đóng gói trong hộp nhựa với trọng lượng 1kg và 250g.
* Ngoài mua nấm tại một số siêu thị, trường học, cửa hàng nấm sạch ở Tây Ninh và TP.HCM, người tiêu dùng có thể đặt nấm rơm sạch qua mạng hay điện thoại không? Chi phí giao hàng, giá cả được tính ra sao?
- Chúng tôi giao hàng trong nội thành TP.Tây Ninh và TP.HCM nên người tiêu dùng có thể đặt hàng qua điện thoại và sẽ được giao hàng miễn phí.
* Nấm rơm sạch có hương, vị và mẫu mã khác như thế nào so với nấm rơm thường, thưa ông?
- Sản phẩm nấm rơm sạch TSC Farm luôn được đóng gói trong hộp nhựa, có chứng nhận VietGAP và có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Tây Ninh. Nấm rơm sạch TSC Farm có màu xám đen hoặc đen, thơm và giàu dinh dưỡng, nếu dùng tay bóp nhẹ sẽ thấy cứng tay.
* Ông vui lòng chia sẻ thêm kế hoạch phát triển của TSC Farm trong thời gian tới?
- Trước khi có sự đầu tư bài bản, chúng tôi đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát thị trường và kết quả là nấm rơm rất được ưa chuộng do bổ dưỡng. Đặc biệt, thị trường nấm rơm ngày càng khan hiếm, thậm chí cháy hàng. Do đó, chúng tôi đưa vào sản xuất dự kiến 80 tấn nấm rơm sạch cung ứng cho thị trường trong năm nay. TSC Farm sẽ tiếp tục duy trì những tiêu chuẩn cao nhất, khắt khe nhất, quy trình quản lý tốt nhất ở mỗi khâu trong quá trình sản xuất nấm của mình, luôn đạt chứng nhận VietGAP, để đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng là sản phẩm nấm sạch.
Đặc biệt, sẽ không dừng lại ở nấm rơm, TSC Farm đang có các sản phẩm rau, củ, quả hữu cơ khác. TSC Farm còn là một điểm du lịch nông nghiệp sinh thái dành cho du khách thành thị, những người yêu nông nghiệp hữu cơ, những khách hàng khó tính muốn tận mắt chứng kiến quá trình trồng những nông sản sạch của công ty.
* Xin cảm ơn ông!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.