Nắm giữ Sabeco, nhà đầu tư Thái sẽ thay luôn Tổng giám đốc

Mai Phương
Mai Phương
17/07/2018 11:01 GMT+7

Sabeco sẽ bầu lại toàn bộ thành viên Hội đồng quản trị tại đại hội cổ đông thường niên 2018 diễn ra vào ngày 21.7 mà không có tên ông Nguyễn Thành Nam - Tổng giám đốc đương nhiệm.

Đây là đại hội cổ đông đầu tiên của Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) kể từ khi tập đoàn Thaibev chi khoảng 5 tỉ USD để mua gần 54% cổ phần.
Theo tờ trình danh sách 7 ứng viên tham gia Hội đồng quản trị sắp tới, phía nhà đầu tư Thái Lan đưa thêm 2 nhân sự người nước ngoài, nâng lên thành 3 thành viên ngoại. Đó là ông Koh Poh Tiong hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco đã tham gia điều hành công ty từ cuối tháng 4 đến nay. Hai gương mặt mới được đề xuất làm thành viên Hội đồng quản trị là ông Micheal Chye Hin Fah (quốc tịch Singapore) và ông Pramoad Phornprapha (quốc tịch Thái Lan). Ông Micheal Chye Hin Fah hiện là thành viên Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), kiêm người đại diện pháp luật của Vietnam Beverage.
Đại diện của Thaibev còn có bà Trần Kim Nga, Tổng giám đốc Vietnam Beverage - công ty con trực tiếp đứng ra mua gần 54% vốn điều lệ Sabeco và đã tham gia vào Hội đồng quản trị công ty từ tháng 4 vừa qua cùng ông Koh Poh Tiong. 
Bên cạnh đó, Sabeco cũng đề xuất 3 gương mặt mới người Việt làm thành viên Hội đồng quản trị là ông Nguyễn Tiến Vỵ, hiện là Phó chủ tịch Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam. Tiếp đến là ông Lương Thanh Hải hiện là Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại bia Sài Gòn và ông Nguyễn Tiến Dũng - đang là kế toán trưởng của Sabeco.
Như vậy trong số 7 thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới không có tên ông Nguyễn Thành Nam, hiện là Tổng giám đốc của công ty này. Dù chưa biết ai sẽ thay ông Nam ngồi ghế Tổng giám đốc Sabeco nhưng nhiều khả năng đó cũng sẽ là người của tập đoàn Thaibev đề cử. 
Ngoài vấn đề nhân sự, hàng loạt đề xuất thay đổi cũng được Sabeco trình cổ đông đợt này thông qua như việc thay Ban kiểm soát thành Ban kiểm toán nội bộ… Sabeco cũng trình kế hoạch kinh doanh năm 2018 với tổng doanh thu khoảng 36.100 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 4.000 tỉ đồng, giảm gần 20% so với năm trước.
Trong quý 1 vừa qua, Sabeco đạt doanh thu hơn 7.800 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.156 tỉ đồng, hoàn thành khoảng 29% kế hoạch cả năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.