Mỹ điều chỉnh giảm thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam

04/09/2015 19:07 GMT+7

(TNO) Ngày 4.9, ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) cho biết Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ra phán quyết sơ bộ mức thuế chống bán phá giá lần thứ 11 (POR11) đối với sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh của VN.

(TNO) Ngày 4.9, ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) cho biết Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ra phán quyết sơ bộ mức thuế chống bán phá giá lần thứ 11 (POR11) đối với sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh của VN giai đoạn 1.8.2013 - 31.7.2014.

Hoa Kỳ điều chỉnh giảm thuế chống bán phá giá cá traXuất khẩu cá tra 7 tháng đầu năm 2015 giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước
Theo đó, mức thuế mà hai bị đơn bắt buộc là Hùng Vương và Thuận An phải chịu lần lượt là 0,36 USD/kg và 0,84 USD/kg. Các doanh nghiệp là bị đơn tự nguyện trong đợt xem xét lần này chịu mức thuế là 0,6 USD/kg. 
Ông Hòe cũng lưu ý đây chỉ là phán quyết sơ bộ, DOC sẽ đưa ra kết quả cuối cùng vào cuối năm nay. Tuy nhiên có thể thấy lần này mức thuế mà họ điều chỉnh theo hướng giảm khá nhiều so với mức thuế hiện hành là 0,97 USD/kg và mức thuế toàn quốc (các doanh nghiệp không có trong danh sách) là 2,39 USD/kg.
Việc điều chỉnh theo xu hướng giảm tạo tâm lý tốt cho các doanh nghiệp VN trong việc cung cấp hồ sơ cho DOC để chứng minh là chúng ta không bán phá giá sản phẩm cá tra vào thị trường Mỹ. Việc DOC điều chỉnh mức thuế theo xu hướng giảm cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp VN tăng xuất khẩu vào thị trường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.