Mumuso 41 lần thay đổi thông tin doanh nghiệp

Thanh Xuân
Thanh Xuân
25/06/2018 15:55 GMT+7

Cơ quan thuế đã có những rà soát sơ bộ về Công ty TNHH XNK Mumuso VN và cho hay công ty này đã liên tục thay đổi thông tin doanh nghiệp.

Theo Cục Thuế TP.HCM, Công ty TNHH XNK Mumuso VN đã thay đổi 41 lần trong hoạt động kinh doanh. Trong lần thứ 38 vào ngày 19.5.2018, Công ty TNHH XNK Mumuso VN thay đổi địa chỉ từ số 5 Cộng Hòa, Q.Tân Bình sang địa chỉ 484-486 Cách Mạng Tháng 8, Q.3.
Công ty có vốn điều lệ 4 tỉ đồng do ông Nhâm Phi Khanh làm giám đốc. Ngoài ra, ông Nhâm Phi Khanh còn là người đại diện pháp luật của 2 công ty khác. Đó là Công ty TNHH XNK Wingcall và Công ty TNHH thương mại Mumuso. Cả 2 công ty đều đăng ký trụ sở tại số 5 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM (cùng địa chỉ với Công ty TNHH XNK Mumuso VN).
Ông Trần Ngọc Tâm - Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, cơ quan thuế sẽ thực hiện rà soát, kiểm tra thông tin doanh nghiệp, đặc biệt thời gian gần đây các cơ quan chức năng, báo chí thông tin về đơn vị này đang có dấu hiệu mập mờ trong xuất xứ thương hiệu. Trong trường hợp thông tin chưa rõ, cơ quan thuế sẽ yêu cầu doanh nghiệp giải trình.
Trong cuộc gặp báo chí trước đó, phía Công ty TNHH XNK Mumuso VN khẳng định thương hiệu Mumuso là thương hiệu độc quyền tại Hàn Quốc, được nhượng quyền sử dụng và khai thác tại Trung Quốc. Các sản phẩm của hệ thống Mumuso bán trên thế giới được sản xuất tại Trung Quốc. Hệ thống cửa hàng Mumuso hiện nay đã lên 30 cửa hàng (tăng 2 cửa hàng so với thời điểm tháng 5). Thế nhưng, Bộ Công thương đã chính thức bác bỏ thông tin này và khẳng định, Bộ này chưa cấp phép nhượng quyền cho thương hiệu này vào VN. Các kênh truyền thông của Hàn Quốc cũng thông tin, thương hiệu Mumuso đang có mặt tại các nước (trong đó có Việt Nam) mang danh là của Hàn Quốc, song trụ sở chính của công ty đặt tại Trung Quốc và tại Hàn Quốc hoàn toàn không có sự tồn tại của thương hiệu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.