Mua xăng có thể thanh toán bằng ví điện tử

23/10/2019 13:46 GMT+7

Khách hàng đổ xăng tại các cửa hàng của PVOIL có thể thanh toán bằng ví điện tử MoMo.

Sáng nay 23.10, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và Ví điện tử MoMo ký hợp tác chiến lược về việc thanh toán điện tử. Theo đó từ ngày 27.10, tại nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP.HCM và Hà Nội sẽ triển khai thí điểm việc thanh toán bằng ví điện tử MoMo. Đến ngày 1.11, hình thức thanh toán này sẽ chính thức được triển khai tại 618 cửa hàng xăng dầu của hệ thống PVOIL, COMECO và các đơn vị liên kết trên toàn quốc.
Để thanh toán bằng ví MoMo, khách hàng chỉ cần sử dụng tính năng quét mã QR Code do nhân viên cây xăng cung cấp là hoàn tất. Đặc biệt trong ngày 1.11 để đánh dấu sự hợp tác này, khách hàng khi đổ xăng thanh toán bằng ví MoMo sẽ được nhận hoàn lại tiền mức 50% (không quá 30.000 đồng, tương đương khoảng 1,5 lít xăng).
Ông Phạm Thành Đức - Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo - chia sẻ việc hợp tác với PVOIL là cột mốc quan trọng, đóng vai trò then chốt trong việc phổ cập dịch vụ thanh toán điện tử cho hàng chục triệu khách hàng khi mua xăng dầu trên toàn quốc. Bởi mục tiêu của MoMo là mọi đối tượng khách hàng, từ bình dân đến cao cấp đều có thể sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt cho các nhu cầu thiết yếu hằng ngày một cách đơn giản, dễ dàng. Từ đầu năm 2019, công ty đã hợp tác mở rộng việc thanh toán điện tử cho dịch vụ công, thanh toán viện phí, học phí, xe buýt, phí quản lý chung cư… tại nhiều thành phố và bệnh viện, trường học lớn. Tổng cộng đến nay ví MoMo đã kết nối trực tiếp với 22 ngân hàng và 100.000 điểm chấp nhận thanh toán trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Ông Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc PVOIL - cho biết đầu năm 2018, công ty đã đưa dịch vụ PVOIL Easy dành cho khách hàng là doanh nghiệp thông qua quét mã QR trên thiết bị di động để thanh toán khi mua xăng dầu. Trên kinh nghiệm có được, nay công ty tự tin mở rộng đối tượng phục vụ đến khách hàng cá nhân nhằm tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng.
Như vậy cho đến hiện tại, PVOIL là đơn vị duy nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam ứng dụng thanh toán điện tử cho khách hàng bằng công nghệ quét mã QR trên thiết bị di động. Vì xăng dầu cũng là sản phẩm thiết yếu của người dân nên việc này sẽ góp phần làm giảm dần tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt trong nền kinh tế theo chủ trương của Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.