Mua điện thoại chính hãng, nhận hàng nhái: Lazada nói có lừa đảo bên ngoài là quá vô lý

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngay sau khi Thanh Niên đăng bài Mua điện thoại chính hãng ở Lazada nhận hàng nhái, nhiều ý kiến bạn đọc và chuyên gia đều khẳng định chủ sàn không thể vô can.
Chiếc điện thoại Oppo nhái khách nhận được sau khi mua trên Lazada /// P.P.K Chiếc điện thoại Oppo nhái khách nhận được sau khi mua trên Lazada - P.P.K
Chiếc điện thoại Oppo nhái khách nhận được sau khi mua trên Lazada
P.P.K
Vương Trần, một người chuyên thử máy về các thiết bị điện thoại, nghe nhìn tại TP.HCM, khẳng định điện thoại Oppo F11 Pro trên thị trường có giá rẻ nhất cũng gần 7 triệu đồng. Sản phẩm được rao bán giá chưa tới 3,4 triệu đồng trên Lazada thì chính Lazada đã để các cửa hàng bán máy dỏm trà trộn vào hệ thống. Trong trường hợp này, lỗi thuộc về sàn giao dịch.
Nhưng chuyện lớn ở đây là quy trình của Lazada đang có vấn đề. Theo quy trình mua hàng, chỉ có Lazada mới là người giao sản phẩm cho khách hàng. Trong trường hợp này, Lazada để cho đơn vị bán hàng có được số điện thoại, địa chỉ và mọi chi tiết đơn hàng ngay trước khi giao hàng thì không loại trừ cửa hàng bán có đầy đủ thông tin và giao sản phẩm dỏm cho khách nhưng sau đó lại hủy đơn hàng thật giao qua Lazada. Trong trường hợp này, lỗi cũng thuộc về sàn giao dịch.
Về phía người tiêu dùng, Vương Trần cũng cảnh báo nên cẩn trọng các điện thoại quảng cáo là “hàng Singapore” giá rẻ bằng một nửa, thậm chí bằng 1/5, 1/7 giá máy gốc thì tất cả đều là hảng giả, hàng dỏm.
Một bạn đọc tên Huynh Trần (TP.HCM) cũng đặt vấn đề có 2 điểm bất thường. Thứ nhất, tại sao shop không có hàng mà lại mở bán, có hay chăng shop nhận đơn hàng, biết thông tin người mua rồi giả trò lừa đảo? Shop chắc không vô can.
Thứ hai, tại sao khách hàng nghi ngờ nhiều lần gọi lên tổng đài Lazada hỏi thông tin mà nhân viên trả lời cũng như không, làm sao khách hàng biết được mình bị lừa đảo trong khi Lazada có chính sách không cho kiểm tra hàng lúc nhận. Vậy kiểu gì Lazada cũng có lỗi trong trường hợp này vì không giải đáp thông tin cho khách hàng, chính sách không cho kiểm tra hàng, thông đồng hoặc dung túng cho shop trên Lazada lừa đảo khách hàng. Một là nhân viên bên Lazada, hai là bên shop đã lừa đảo khách, không thể nào có bên thứ ba biết được đầy đủ chính xác thông tin đơn hàng và địa chỉ của khách hàng được.
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Thương mại Luật gia Việt Nam, nhận xét lý do cho rằng có lừa đảo bên ngoài của Lazada quá vô lý, khó có thể xảy ra trong cuộc sống. Bởi mọi thông tin chi tiết từ sản phẩm đặt mua đến địa chỉ, số điện thoại của người mua đều chính xác. Vậy tại sao thông tin này bị lọt ra ngoài? Nếu Lazada giải thích rõ được điều này thì mới nói đến việc bị giả mạo. Nếu không thì việc giao hàng nhái, hàng dỏm thì Lazada phải chịu trách nhiệm. Đây là hình thức lừa đảo khách hàng. Người tiêu dùng có quyền khởi kiện chính Lazada vì đặt mua hàng trên chợ điện tử này, đã trả tiền nhưng chỉ nhận được hàng nhái và không sử dụng được.

Bình luận 71

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Anh

Anh

Quên Lazada đi! Riêng cái khoản không cho kiểm hàng là đã thấy mất niềm tin rồi! Người mua hàng cho dù mua cái kim thì cũng phải được nhìn thấy nó trước khi trả tiền, chứ không thể trả vu vơ để rồi tiền mất, ôm cục tức vào người!
p

p

mình đã cảnh báo Lazada liên tục nhưng họ không tiếp thu
Peter Paul

Peter Paul

Mọi người gặp trường hợp này cứ phản ánh lại với báo Thanh Niên, tập hợp lại danh dách cùng kiện Lazada, làm ăn lừa đảo, gian dối ảnh hưởng đến người bán buôn chân chính, ảnh hưởng đến nhà cung cấp bán hàng thật.
NGUYỄN QUANG MINH

NGUYỄN QUANG MINH

Tôi cũng là nạn nhân: mua điện thoại Oppo reno nhận hàng giả. Đã lập Biên bản với Lazada tại Công ty TNHH RECESS - Tầng 19, Tòa nhà Saigon Centre – Tháp 2, Số 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé,Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Tôi xin đăng ký danh sách kiện Lazada vô trách nhiệm, cung cấp thông tin khách hàng tiếp tay cho bán hàng giả. 0918799166 Nguyễn Quang Minh.
Trần Anh Tuấn

Trần Anh Tuấn

Bị Lazada lừa liên tiếp mấy lần, khiếu nại hoài không được. Nghỉ chơi 2 năm nay rồi.
Lưu Đình Hanh

Lưu Đình Hanh

Tôi đã mua tivi trên lazada. Tivi giờ không xem được gì. Toàn bán hàng kém chất lượng. Tôi từ bỏ mua trên lazada luôn rồi.
Hoàng Hà

Hoàng Hà

Tôi có một lần mua phải đồng hồ bị vỡ mặt, sau đó Lazada xin lỗi và có đổi sản phẩm khác. Tuy nhiên, nếu là quà tặng cho người khác thì không ổn chút nào.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU