Mua đất không được xây nhà: Cầu cứu cơ quan chức năng

Đình Sơn
Đình Sơn
21/09/2018 19:18 GMT+7

Hai năm qua, khoảng 30 khách hàng mua đất của Công ty Việt Nam House nhưng không được xây nhà khiến các hộ dân tại đây phải cầu cứu cơ quan chức năng.

Ngày 21.9 khoảng 10 người dân mua đất tại dự án đường số 12, KP2, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM do Công ty Việt Nam House làm chủ đầu tư đã kéo lên UBND phường Hiệp Bình Phước để cầu cứu sự giúp đỡ để có thể xây nhà trên mảnh đất được sử dụng hợp pháp của mình. 
Tại buổi làm việc đa số những người dân mua đất tại dự án trên đều mong muốn UBND phường Hiệp Bình Phước hỗ trợ về an ninh trật tự cho các hộ dân có thể chuyển vật tư xây dựng vào để xây dựng nhà cửa, không bị cản trở, gây khó dễ từ các hộ dân sống tại hẻm số 1, đường số 12, KP2, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.
"Nhờ UBND phường hỗ trợ về an ninh trật tự cho các hộ dân khi chuyển vật liệu xây dựng vào khu đất. Phải giải quyết xong vụ việc để các hộ dân yên tâm xây dựng và an cư. Đường đi chung, đảm bảo lối ra vào, không cản trở việc đi lại. Mong được phường hỗ trợ từ ngày 22.9.2018 để các hộ dân yên tâm về sinh sống cho đến sau này”, bà Nhữ Thị Hà mua đất tại dự án trên nói.
Theo ông Phạm Xuân Bình, một người dân mua đất tại đây, cho biết thêm do thấy khó khăn nên đang tính bán lô đất này đi, nhưng bán cũng không được vì mỗi lần đưa người vào xem đất là lại bị những ánh mắt "dòm ngó" khiến người mua sợ. Họ rơi vào tình trạng đi không được, ở không xong.
Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước, cho biết các hộ dân đã nhận chuyển nhượng đất hợp pháp theo quy định, nên UBND phường sẽ phối hợp công an phường và các ban ngành có liên quan hỗ trợ về an ninh trật tự cho các hộ dân.
Trước đó Báo Thanh Niên đã có bài đăng ngày 16.9 về việc gần 30 khách hàng mua đất đã lâu, được cấp sổ đỏ, giấy phép xây dựng nhưng bị những hộ dân tại đây ngăn cản không cho xe chở vật liệu vào để xây dựng. Trước việc làm trên, các khách hàng đã làm đơn cầu cứu khắp nơi từ 2 năm nay nhưng vẫn không được giải quyết.
Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.