Mua càng sớm, lợi càng lớn

17/11/2016 08:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump, cũng là người đứng đầu của đế chế bất động sản lớn mạnh nhất nước Mỹ đã từng chia sẻ rằng khi chọn mua nhà hay đất phải dựa trên tiềm năng phát triển của của một khu vực.

Nếu một khu vực gần đó đang phát triển, sớm hay muộn nó cũng sẽ tăng trưởng và có một điều chắc chắn là mua càng sớm càng được giá tốt.
Nhìn vào toàn cảnh thị trường BĐS TP.HCM hiện nay, có thể thấy ngay 2 khu vực tiềm năng vô cùng tương thích với nhận định này đó chính là khu Đông và khu Nam thành phố. Trong đó, phía Nam, đặc biệt là khu vực trung tâm và tiệm cận đô thị Phú Mỹ Hưng chiếm phần ưu thế hơn về cơ sở hạ tầng.
Từ minh chứng lịch sử
Một trong những siêu dự án đầu tiên của Việt Nam có thể kể đến là Sky Garden của Phú Mỹ Hưng được chào bán năm 2003 với sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường. Giai đoạn 1 và 2 của dự án có tỷ lệ tăng giá khá nhanh sau 2 năm được chào bán.
Trong vòng 4 năm giá thị trường của Sky Garden 1, 2 tăng cao đến hơn 4 lần so với giá bán khởi điểm và yếu tố đáng nói nhất tác động đến mức độ tăng giá của dự án này là việc hoàn tất cầu Kênh Tẻ năm 2006 và hoàn thành toàn tuyến đường Nguyễn Văn Linh năm 2007.
Một lần nữa chứng minh rằng những công trình đón đầu hạ tầng luôn có biên độ gia tăng rất lớn.
Đến câu chuyện hiện tại
Quý 4 năm nay thị trường lại một lần nữa “sôi sục” khi dự án mới nhất của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng – Saigon South Residences đã đạt tỷ lệ giao dịch thành công 100% trong giai đoạn công bố đầu tiên.
Bởi lẽ tương tự như Sky Garden, đây cũng là một dự án được chủ đầu tư cân nhắc, đánh giá rất kỹ lưỡng về vị trí dự án trước khi đưa ra quyết định phát triển, đồng thời vạch rõ chiến lược chọn thời điểm để đón đầu hạ tầng.
Theo đó, dự án sẽ được giao nhà vào cuối năm 2019 cùng lúc hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm của khu Nam cũng như khu vực xung quanh dự án được đưa vào sử dụng như cầu vượt, hầm chui đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh và hàng loạt các cây cầu mới là cầu Nguyễn Khoái, Kênh Tẻ 2, Thủ Thiêm 3, 4.

Điều này tạo lực kép, giúp bất động sản khu Nam bật mạnh với tính bền vững. Khi đó, ngoài những thuận lợi về giao thông, sinh hoạt đời sống thường nhật, chủ sở hữu căn hộ Saigon South Residences có thể kỳ vọng mức độ gia tăng sinh lợi là rất cao.
Bắt đầu chỉ từ 20 triệu đồng/tháng
Ngoài hệ thống 69 tiện ích và dịch vụ tương tác, độc đáo và đa năng chưa bao giờ xuất hiện trong những công trình căn hộ trước đó ở Phú Mỹ Hưng, dự án Saigon South Residences còn sở hữu một ưu điểm nổi trội khác là mức giá khá “mềm” chỉ tầm 2 tỉ đồng cho căn hộ từ 2 phòng ngủ (bao gồm tiền sử dụng đất, quỹ bảo trì và thuế VAT). Đi kèm với lịch thanh toán dài hạn lên đến 38 tháng kể từ lúc đặt cọc đến khi nhận nhà với khoản thanh toán tương ứng là 50% giá trị căn nhà, vị chi hàng tháng chỉ từ 1% tức là khoảng 20 triệu đồng. Đây cũng là lịch thanh toán dài nhất từ trước đến nay mà chủ đầu tư áp dụng.
Bên cạnh đó, khách hàng mua dự án có nhu cầu được hỗ trợ về tài chính sẽ được Vietinbank bảo lãnh và cho vay với gói ưu đãi lãi suất 0% cho 30% giá trị căn hộ cố định trong 28 tháng kể từ ngày chủ đầu tư bắt đầu được quyền ký hợp đồng mua bán với khách hàng, thời gian vay lên đến 20 năm và kí duyệt chỉ trong 3 ngày kể từ khi hoàn tất hồ sơ.
Được biết, đợt công bố tiếp theo đồng thời cũng là cuối cùng trong năm của dự án sẽ được diễn ra vào ngày 27.11 tới. Đặc biệt, tòa nhà C được đưa ra công bố lần này là tòa nhà sở hữu view sông “đắt giá” với số lượng căn hộ có hạn. Hiện trên thị trường, các dự án có hướng view sông cũng không nhiều, nên các căn hộ “khan hiếm” này cũng sẽ mang giá trị gia tăng tốt với biên độ lớn hơn so với các căn hộ với tầm nhìn khác.
Giới quan sát thị trường nhận định, dự án Saigon South Residences hội tụ các yếu tố cần và đủ của một bất động sản đáp ứng được mục đích mua nhà để ở hay đầu tư nên sức hút của dự án là điều dễ lý giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.