Mua căn hộ ở Trung Quốc, được tặng siêu xe Porsche

18/06/2015 14:54 GMT+7

(TNO) Lâm vào cảnh nợ nần, nhiều nhà phát triển bất động sản Trung Quốc bắt đầu chuyển sang các ưu đãi như tặng xe siêu sang nhằm mau chóng “xả” hết hàng tồn kho.

(TNO) Lâm vào cảnh nợ nần, nhiều nhà phát triển bất động sản Trung Quốc bắt đầu chuyển sang các ưu đãi như tặng xe siêu sang nhằm mau chóng “xả” hết hàng tồn kho.

Số căn hộ tồn kho trong thị trường bất động sản Trung Quốc lớn gấp 7 lần số căn hộ ở quận Manhattan (Mỹ) - Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg, số căn hộ tồn kho trong thị trường bất động sản Trung Quốc lớn gấp 7 lần số căn hộ ở quận Manhattan thuộc thành phố New York (Mỹ). Nhiều nhà phát triển bất động sản đã và đang bắt đầu tìm cách xả hàng tồn.
Từ tháng 5, công ty Hopson Development Holdings tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá nhà 11% hoặc tặng ngay một chiếc xe Porsche cho 30 khách hàng đầu tiên mua căn hộ trong khu dân cư thuộc miền nam Trung Quốc. Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của Hopson là 75,7% vào cuối năm ngoái, cao nhất trong vòng một thập niên.
Vào tháng 4, Evergrande Real Estate Group cho phép người mua nhà có thể hủy đơn hàng và được hoàn tiền với bất cứ lý do gì và bất cứ khi nào, miễn là họ chưa đặt chân vào căn hộ. Evergrande là công ty có doanh số giảm mạnh nhất trong số các hãng phát triển nhà ở tại Đại lục.
Country Garden Holdings thì cho phép người mua trì hoãn thanh toán đến một tháng sau khi họ ký hợp đồng mua bán.
Ưu đãi lớn để thu hút người mua nhà là chuyện khá phổ biến ở Đại lục. Với hiện trạng tài chính của các công ty Trung Quốc, điều này càng trở nên cấp bách.
Trong số 25 nhà phát triển bất động sản lớn nhất nước này được Bloomberg Intelligence theo dõi, chỉ có 2 công ty có dòng tiền vào là số dương từ hoạt động và đầu tư trong năm 2014. Trong khi đó, tổng nợ ròng của các công ty lên đến con số kỷ lục: 919 tỉ nhân dân tệ, tương đương 148 tỉ USD.
Các nhà phát triển bất động sản Đại lục đang trông đợi vào đợt phục hồi trong giá cả và doanh số bán nhà ở nước này nhằm giảm nợ, thu tiền mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.