MSIG Việt Nam: Vì một xã hội Việt Nam với cuộc sống an bình

19/03/2019 11:00 GMT+7

Ra đời năm 2009, đến nay sau 10 năm, Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam (MSIG Việt Nam) đã lớn mạnh không ngừng, góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy thị trường bảo hiểm (BH) Việt Nam phát triển.

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập MSIG Việt Nam đã diễn ra vào tối 11 và ngày 12.3.2019 tại khách sạn Sheraton Hà Nội và khách sạn Nikko Sài Gòn với sự tham gia của đông đảo các đối tác, khách hàng và tập thể cán bộ nhân viên MSIG Việt Nam. Đây là dịp để MSIG Việt Nam nhìn lại chặng đường từ khi thành lập và phát triển; đồng thời đưa ra định hướng chiến lược cho thời kỳ tiếp theo; cũng như gửi lời cảm ơn đến các đối tác, khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ và luôn luôn đồng hành, ủng hộ công ty trong suốt thời gian qua.
Khi mới thành lập, tổng tài sản của của MSIG Việt Nam chỉ có 379 tỉ đồng, đến nay, tổng tài sản của công ty tăng 5 lần (2.268 tỉ đồng), vốn chủ sở hữu tăng 2,5 lần. Trong suốt chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, công ty đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy thị trường BH Việt Nam phát triển. Cũng trong dịp này, MSIG Việt Nam được nhận Bằng khen “Đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển thị trường BH Việt Nam giai đoạn 2009-2018” của Bộ trưởng Tài chính.
Ông Noriyuki Hara, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Mitsui Sumitomo Insurance
Ông Noriyuki Hara, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Mitsui Sumitomo Insurance
Ông Noriyuki Hara, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Bảo hiểm Mitsui Sumitomo Nhật Bản cho biết MSIG Việt Nam ra đời năm 2009 là công ty duy nhất với 100% vốn đầu tư của Nhật Bản trong lĩnh vực BH phi nhân thọ. Từ đó đến nay, công ty đã hỗ trợ cung cấp các giải pháp ứng phó rủi ro cho khách hàng là những doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, góp phần cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên không phải chỉ có vậy, “hiện tại, có đến khoảng 20% khách hàng của MSIG Việt Nam là các doanh nghiệp khác ngoài nhóm doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản. Chúng tôi cũng hỗ trợ cho hoạt động của các doanh nghiệp này, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tập trung hơn nữa để mang tới khách hàng những dịch vụ có tiêu chuẩn cao nhất thế giới và đóng góp cho sự phát triển hơn nữa của Việt Nam”, ông Noriyuki Hara nói.
Theo ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát BH, thị trường BH ngày càng trở nên quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của cả nước, kết hợp với việc đảm bảo an sinh xã hội. Hiện trên thị trường có 64 doanh nghiệp BH, doanh nghiệp môi giới BH, doanh nghiệp tái BH. Năm 2018, tổng tài sản của toàn thị trường ước đạt 384.200 tỉ đồng, đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 319.600 tỉ đồng, doanh thu phí BH ước đạt 133.700 tỉ đồng, chi trả quyền lợi BH đạt hơn 36.000 tỉ đồng.
Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát BH (Bộ Tài chính)
Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát BH (Bộ Tài chính)
Ghi nhận những bước trưởng thành và những đóng góp tích cực của MSIG Việt Nam trong chặng đường phát triển của thị trường BH Việt Nam, ông Phùng Ngọc Khánh nhấn mạnh: “Tiềm năng của thị trường bảo hiểm Việt Nam còn rất lớn… Khách hàng có nhu cầu tham gia bảo hiểm cũng rất đa dạng, từ khu vực công, khu vực công nghiệp, thương mại đến các hộ gia đình... Cơ quan quản lý nhà nước sẽ tiếp tục đồng hành cùng MSIG Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phục vụ thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và thị trường bảo hiểm Việt Nam trong thời gian tới”.
Thay mặt cho Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - ông Kunio Umeda - cũng đánh giá cao nỗ lực không ngừng trong 10 năm qua của MSIG Việt Nam với những thành tích nhất định nhờ vào khả năng nắm bắt cơ hội và đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt. Ông bày tỏ: “Việc tăng cường hợp tác song phương giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực BH cũng vô cùng quan trọng. Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển và thay đổi mạnh mẽ của nền kinh tế xã hội Việt Nam thì nhu cầu cấp bách trong việc đảm bảo một cuộc sống bình yên là những gì mà chúng ta có thể dự báo trước. Trong điều kiện đó, ngành BH sẽ đóng một vai trò to lớn hơn để hướng tới việc duy trì và xây dựng ‘một xã hội Việt Nam với cuộc sống an bình”.
Ông Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam
Ông Kunio Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam
Với tầm nhìn dài hạn, MSIG Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành một trong những công ty BH nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam với năng lực BH tiên tiến và chất lượng dịch vụ cao nhất. Để đạt được mục tiêu này, MSIG Việt Nam cam kết không ngừng cải thiện và phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng tận tâm, tuân thủ các quy định của Nhà nước về kinh doanh dịch vụ BH, mang đến sự bảo vệ vững chắc cho công việc kinh doanh cũng như cuộc sống của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.