Một trong các sàn tiền ảo lâu đời nhất thế giới rời Nhật Bản

Thu Thảo
Thu Thảo
18/04/2018 07:03 GMT+7

Kraken, một trong các sàn giao dịch tiền thuật toán hoạt động lâu nhất thế giới, sẽ kết thúc dịch vụ giao dịch cung cấp cho cư dân Nhật Bản.

Theo Bloomberg, công ty có trụ sở ở San Francisco cho biết chi phí kinh doanh gia tăng ở Nhật Bản là lý do khiến hãng phải rời đi, song cũng nói rằng họ có khả năng quay lại thị trường Nhật Bản trong tương lai. Kế hoạch dự kiến của Kraken là ngừng tất cả các dịch vụ, vốn bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10.2014, vào tháng 6 năm nay.
“Ngừng dịch vụ cung cấp cho người dân Nhật Bản sẽ cho phép chúng tôi tập trung nhiều hơn vào các nguồn lực để cải thiện dịch vụ ở những khu vực địa lý khác. Đây là việc tạm ngừng dịch vụ ở địa phương, chỉ tác động đến người dân Nhật Bản mà không ảnh hưởng đến dịch vụ cung cấp cho công dân hoặc doanh nghiệp có trụ sở bên ngoài nước Nhật Bản”, Kraken cho hay.
Kraken là sàn giao dịch tiền thuật toán lớn thứ 10 trên thế giới xét theo khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua, vốn đạt 190 triệu USD, theo trang Coinmarketcap. Kraken được phép hoạt động ở Nhật Bản mà không có giấy phép. Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản đã kiểm tra nhiều sàn giao dịch tiền ảo để tăng cường an ninh trong ngành mới mẻ này.
Từ lâu được xem là một trong những nước thân thiện nhất với tiền thuật toán, song giới chức Nhật Bản trở nên gắt gao hơn sau vụ tấn công mạng trộm 500 triệu USD giá trị tiền ảo NEM từ sàn Coincheck trong năm nay.
Dù vậy, giới lập pháp Nhật Bản vẫn ủng hộ mạnh mẽ tiền thuật toán, tiến đến điều chỉnh, quy định các sàn giao dịch thay vì cấm hẳn. Đầu tháng này, Nhật Bản đi bước đầu tiên trong việc hợp pháp hóa hoạt động gọi vốn cho dự án tiền thuật toán (ICO). ICO gây tranh cãi và bị cấm ở các nước Trung Quốc, Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.