Một thái tử Ả Rập chinh phục thành công hang Sơn Đoòng

12/02/2014 16:42 GMT+7

(TNO) Đoàn thám hiểm 'chinh phục Sơn Đoòng' của Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi (Tiểu Vương quốc Abu Dhabi thuộc Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) ngày 10.2 đã hoàn thành chuyến phiêu lưu và trở về an toàn.

(TNO) Đoàn thám hiểm "chinh phục Sơn Đoòng" của Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi (Tiểu Vương quốc Abu Dhabi thuộc Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) ngày 10.2 đã hoàn thành chuyến phiêu lưu và trở về an toàn.

 
Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, trao giấy chứng nhận chinh phục thành công hang Sơn Đoòng cho Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi - Ảnh: Hà Hương

Đoàn có 19 thành viên do Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi dẫn đoàn. Đây là lần đầu tiên đoàn đến Việt Nam và quyết tâm chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình).

Đoàn khởi hành vào ngày 7.2 và sau 4 ngày đã chinh phục thành công hang Sơn Đoòng. Đoàn do ông Howard Limbert, nhà thám hiểm hang động nổi tiếng người Anh, trực tiếp dẫn đoàn.

Mặc dù là đoàn “đặc biệt“ nhưng các thành viên trong đoàn cũng phải thực hiện nghiêm túc các quy định của chuyến đi như cung cấp thông tin cá nhân, kiểm tra sức khỏe trước chuyến đi và yêu cầu thực hiện các cam kết trong quá trình chinh phục Sơn Đoòng.

Ông Khalid, một thành viên trong đoàn, cũng là người đã từng chinh phục đỉnh Everest vào năm 2009, nhận xét rằng Sơn Đoòng không khác gì "Everest trong lòng đất".

Chiều 11.2, tại buổi tiệc đón đoàn trở về, Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi bày tỏ sự hài lòng về thành công của chuyến đi và cho rằng Sơn Đoòng là một nơi đặc biệt, hấp dẫn, không giống những nơi khác mà Thái tử đã từng đặt chân đến.

Thái tử cũng đánh giá cao tính chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp dịch vụ là công ty Oxalis và rất cảm kích trước sự nhiệt tình, chu đáo, thân thiện và mến khách của đội ngũ phục vụ.

 
Đón đoàn du lịch của Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi thành công chinh phục Sơn Đoòng trở về - Ảnh: Hà Hương


Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi đang chinh phục hang Sơn Đoòng - Ảnh: Ông Howard Limbert cung cấp


Đoàn của Thái tử Ahmed Hamdan Mohammed Alfalahi vào Hang Sơn Đoòng - Ảnh: Ông Howard Limbert cung cấp

Hà Hương

>> Báo Mỹ: Hang Sơn Đoòng xếp thứ 8 danh sách điểm đến thú vị năm 2014
>> Sơn Đoòng vào danh sách 12 hang động kỳ vĩ nhất thế giới
>> Hang Sơn Đoòng là một trong 12 hang động kỳ vĩ nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.