Một số cửa hàng PNJ không bán vàng miếng SJC

Thanh Xuân
Thanh Xuân
30/01/2020 16:39 GMT+7

Nhiều người đi mua vàng Thần tài sớm vô cùng ngạc nhiên khi một số cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ không bán vàng miếng SJC.

Trưa 30.1, chị Tâm (Q.7, TP.HCM) ghé cửa vàng bạc đá quý PNJ (đường Nguyễn Thị Thập, Q.7, TP.HCM) mua vàng miếng SJC vì sợ gần đến ngày Thần tài lượng người mua vàng câu may tăng cao, phải chen lấn. Thế nhưng nhân viên PNJ cho biết cửa hàng đã không bán vàng miếng SJC. Tình trạng này cũng xảy ra với một số của hàng PNJ khác trên địa bàn TPHCM. 
Liên hệ với Công ty PNJ về vấn đề này, đại diện Công ty này xác nhận, một số cửa hàng trong hệ thống cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ đưa vào hoạt động những năm sau này không bán vàng miếng SJC. "Theo quy định tại Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng, kinh doanh vàng miếng SJC do nhà nước quản lý và các đơn vị phải xin giấy phép từ Ngân hàng Nhà nước mới được phép mua bán mặt hàng này. Trong khi đó mục tiêu mà PNJ hướng đến là phát triển dòng sản phẩm nữ trang vàng bạc đá quý do đó công ty không tiếp tục mở rộng việc bán vàng miếng. Những cửa hàng vàng PNJ có giấy phép kinh doanh vàng miếng SJC thì vẫn hoạt động mua bán vàng bình thường"- vị này nói.
Đại diện PNJ cho hay công ty hiện nay đang chuẩn bị những sản phẩm khác phục vụ ngày Thần tài như sản phẩm Kim Tý Tài Lộc có trọng lượng từ 2,13 chỉ; vàng miếng Tài - Lộc; bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ , tượng Đức Mẹ Quan Âm, Thần Tài Lộc Phát, được chế tác nghệ thuật trên chất liệu vàng 24K mang thông điệp cầu tài lộc, bình an; trang sức Kim Tý có giá dao động từ 2,4 - 3,5 triệu đồng...
Theo Nghị định 88/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, phạt từ 300 - 400 triệu đồng đối với hành vi vi phạm kinh doanh mua, bán vàng miếng nhưng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng; hoạt động kinh doanh vàng khác khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép theo quy định của pháp luật… Hình thức phạt bổ sung khi vi phạm là tịch thu số vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.