Một quỹ đầu tư bị phạt hơn 300 triệu đồng

04/07/2017 15:23 GMT+7

Ủy ban Chứng khoán vừa phạt Công ty quản lý Quỹ VinaWealth tổng mức phạt là 315 triệu đồng.

Ủy ban Chứng khoán vừa phạt Công ty quản lý Quỹ VinaWealth 70 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, phạt 70 triệu đồng vì công bố thông tin không đúng thời hạn, đồng thời phạt thêm 175 triệu đồng vì sử dụng vốn của khách hàng ủy thác để đầu tư trái quy định. Tổng mức phạt là 315 triệu đồng.
Theo thông tin từ VinaWealth, công ty nhận lỗi công bố thông tin không đúng thời hạn vì những sơ sót làm chậm tiến độ báo cáo. Đơn vị này cũng cho rằng do hiểu biết chưa đúng về các văn bản pháp luật liên quan đến việc giải ngân vốn ủy thác cá nhân vào chứng chỉ tiền gửi được các công ty tài chính tiêu dùng phát hành.
Tại thời điểm cuối tháng 6, có 47 tài khoản bị ảnh hưởng với giá trị tài sản quản lý là 62,7 tỉ đồng. Sau khi được Ủy ban Chứng khoán nhắc nhở, VinaWealth đã dừng nghiệp vụ này lại, và đang tiến hành thương lượng với đối tác tổ chức mua lại các chứng chỉ tiền gửi mà nhà đầu tư cá nhân còn nắm giữ trong vòng 6 tháng tới.
Qua đó, VinaWealth sẽ hoàn trả vốn gốc cộng thêm khoản lãi tích lũy cho mỗi tài khoản. Nhóm tài khoản này không liên quan đến các tài khoản ủy thác khác, và tách bạch với hơn 4.700 tài khoản quỹ mở với tổng giá trị tài sản quản lý hơn 740 tỉ đồng của 2 quỹ VFF và VEOF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.