Một phút ý nghĩa

12/08/2015 16:38 GMT+7

Chỉ cần một phút thôi, bạn sẽ giúp được rất nhiều người dân đang gặp khó khăn về nước sạch. Hãy cùng chung tay gửi những hình ảnh, chia sẻ sáng kiến hay về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước qua địa chỉ www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn.

Chỉ cần một phút thôi, bạn sẽ giúp được rất nhiều người dân đang gặp khó khăn về nước sạch. Hãy cùng chung tay gửi những hình ảnh, chia sẻ sáng kiến hay về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước qua địa chỉ www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn.

Đóng góp những hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng - Ảnh: Hoài Lê
Thời gian qua, ngoài việc hào hứng tham gia những hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng, các bạn trẻ còn gửi ảnh, cam kết và chia sẻ những cách hay về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước qua chương trình “Một phút tiết kiệm, triệu niềm vui”.
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Được khởi xướng từ năm 2012, “Một phút tiết kiệm, triệu niềm vui” là một chương trình cộng đồng ý nghĩa do Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) tổ chức, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của nước sạch cũng như ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Đồng thời, chương trình kêu gọi sự chung tay mang nước sạch đến những nơi gặp khó khăn về nước sạch cho sinh hoạt.
Sau 3 năm thực hiện, với sự tham gia nhiệt tình của hàng ngàn tình nguyện viên là nhân viên VBL và thanh niên tại các địa phương, hàng trăm ngàn tờ rơi mang thông điệp tuyên truyền tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đã được trao tận tay từng người dân tại nhiều tỉnh thành. Hàng trăm ngàn cam kết, cũng như những cách tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước thiết thực được chia sẻ, mang niềm vui đến nhiều hộ dân tại Tiền Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam với 7 công trình nước sạch đã được hoàn thành.
Từ năm 2015, chương trình được phối hợp với Hội LHTN VN, ngoài các hoạt động trực tiếp như phát tờ rơi tuyên truyền, tham gia dọn vệ sinh kênh rạch, chương trình còn hướng đến mục tiêu 1 triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng qua việc kêu gọi tham gia cam kết, chia sẻ và gửi ảnh về trang web của chương trình. Qua đó những hành động đẹp sẽ được sẻ chia và lan tỏa.
Ngoài ý nghĩa sẻ chia và lan tỏa trên, những hình ảnh đẹp còn góp phần hiện thực hóa ước mơ có nước sạch cho sinh hoạt của người dân tại những nơi đang gặp khó khăn về nguồn nước. Theo đó, cứ mỗi 100.000 hành động đẹp trên trang web chương trình, VBL sẽ tài trợ một công trình nước sạch cho địa phương đang gặp khó khăn về nước sạch sinh hoạt.
“Ngay khi biết được ý nghĩa của những hành động đẹp, sinh viên tụi mình đã nhanh chóng tham gia gửi hình ảnh, đồng thời chia sẻ kênh thông tin này cho các bạn bè”, Nguyễn Hải Uyên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế, TP.HCM hào hứng.
Cho triệu niềm vui
Hiểu được ý nghĩa của chương trình, nhiều bạn trẻ hào hứng đóng góp hành động đẹp vì môi trường. Họ đã gửi đến chương trình những hình ảnh, tư liệu về thói quen đơn giản hằng ngày như tái sử dụng nước rửa rau để tưới cây, trữ nước mưa để thay nước cho bể cá, dùng nước vo gạo để rửa chén bát...; đến những hoạt động ngoài trời như trồng cây xanh, thu dọn rác thải, khơi thông dòng chảy tại các kênh rạch, sông ngòi ô nhiễm. Tất cả đều cho thấy sự nhiệt huyết cũng như tinh thần chung tay vì cộng đồng của giới trẻ.
Với hơn 170.000 lượt cam kết, hình ảnh, sáng kiến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước được gửi về website www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn, công trình tài trợ đầu tiên của chương trình năm 2015, và là công trình thứ 8 của chương trình tính từ năm 2012, đã được công bố vào tháng 7 vừa qua. Bằng giá trị tài trợ 100 triệu đồng, một công trình nước sạch sẽ sớm được hoàn thành, góp phần giải tỏa cơn khát nước sạch cho người dân thôn Mực, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Vẫn còn rất nhiều nơi đang rất cần nước sạch cho sinh hoạt. Chỉ cần 1 phút tham gia cùng chương trình là bạn đã góp phần chung tay mang niềm vui nước sạch đến cho cộng đồng. Hãy tiếp tục hành động cùng chương trình “Một phút tiết kiệm triệu niềm vui” để nước sạch không còn là nỗi lo canh cánh hằng ngày của nhiều người dân, đặc biệt ở những vùng nông thôn xa xôi.
 Một phút ý nghĩa
Vẫn còn nhiều địa phương thiếu nguồn nước sạch cho sinh hoạt, hãy chung tay thực hiện 1 triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng bằng cách cam kết, gửi ảnh, chia sẻ cách tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước tại www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn.
Chỉ với những hành động nhỏ, bạn đã góp phần cùng chương trình “Một phút tiết kiệm triệu niềm vui” bảo vệ và giữ gìn nguồn nước, đồng thời chung tay mang triệu niềm vui nước sạch đến cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.