Một công ty xin đầu tư mở rộng các bệnh viện công

16/09/2013 03:20 GMT+7

Bộ Y tế cho biết đang tiến hành xem xét đề xuất của Công ty cổ phần TASCO (hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây lắp, tài chính và dịch vụ) tham gia đầu tư nâng cấp mở rộng các bệnh viện (BV) công tại Hà Nội.

Tháng 7 vừa qua, Công ty cổ phần TASCO có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về việc xin đầu tư nâng cấp, mở rộng để tăng thêm giường bệnh trên mặt bằng hiện hữu của các BV tuyến T.Ư và BV tuyến cuối của TP.Hà Nội đang quá tải theo hình thức xã hội hóa. Văn phòng Chính phủ đã có công văn giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan xem xét đề nghị của Công ty cổ phần TASCO, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30.9.

Trong diễn biến khác, Bộ Y tế cho biết đang xây dựng khung giá trần cho các dịch vụ theo yêu cầu (nguồn vốn xã hội hóa) trong BV công làm cơ sở định giá dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, minh bạch công tư. Hiện tại, giá giường bệnh theo yêu cầu tại các BV công tuyến T.Ư rất khác biệt, trung bình từ 500.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/ngày; giá khám có thể lên đến 500.000 - 600.000 đồng/lần khám bệnh. Giá dịch vụ xã hội hóa do các bệnh viện tự định giá, hiện chưa có chuẩn xác định.

Liên Châu

>> Thanh tra hoạt động dịch vụ xã hội hóa trong bệnh viện công
>> Kiểm soát giá dịch vụ xã hội hóa tại bệnh viện công
>> Hạ nhiệt quá tải ở bệnh viện công
>> Bộ trưởng Y tế đã từng vi hành ở bệnh viện công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.