‘Một con đường, nhiều mức giá’: Đâu là dự án được người mua ưu tiên lựa chọn?

23/04/2021 11:00 GMT+7

Giá cả một số dự án căn hộ tại Thuận An hiện đang rất tốt, phù hợp với người có nhu cầu mua ở thực, nổi bật nhất trong số đó là dự án The Rivana đang nhận được quan tâm rất lớn tại khu vực này.

Ngoài giá, Thuận An còn lợi thế lớn về vị trí khi nằm ngay cửa ngõ dẫn vào nội thành TP.HCM, các tiện ích sống nơi đây còn không thua kém bất cứ nơi nào của khu trung tâm.

Nhà ở ven thành phố đang trở thành xu hướng lựa chọn

Hiện tại, rào cản an cư ở khu vực vùng ven TP.HCM đã được gỡ bỏ đáng kể khi hạ tầng giao thông phát triển, khoảng cách về điều kiện sống thu hẹp, và hơn nữa là giá nhà trong khu trung tâm đã vượt ngoài tầm với tài chính của đại đa số người dân.
Giờ đây, nhiều người lại thích sống ở các khu vực lân cận TP.HCM hơn, Bình Dương là lựa chọn

Giờ đây, nhiều người lại thích sống ở các khu vực lân cận TP.HCM hơn, Bình Dương là lựa chọn

Nhìn cục diện thị trường căn hộ trên trục đường Quốc Lộ 13 - tuyến đường “xương sống” kết nối Bình Dương và TP.HCM chúng ta có thể thấy được bức tranh về ma trận giá căn hộ. Một điều khá thú vị đó là dù nằm trên cùng một con đường, nhưng các dự án lại có những mức giá chênh nhau khá nhiều, dù cự li không quá xa nhau và đều hướng kết nối về trung tâm TP.HCM. Trong đó, những dự án nằm trên Quốc lộ 13 thuộc địa bàn TP.HCM hầu như luôn có giá cao hơn rất nhiều so với các dự án cùng trên tuyến đường ở phía thành phố Thuận An (Bình Dương).
Theo các chuyên gia, giá nhà ở tại TP.HCM luôn cao hơn các khu vực khác là do nhiều người vẫn còn suy nghĩ “mua nhà tại TP.HCM bao giờ cũng tốt hơn”. Yếu tố tâm lý này làm tăng nhu cầu, qua đó tác động mạnh đến giá đất và giá nhà ở.
Với sự chênh lệch về giá nhà ở như hiện tại vô hình chung đã tạo nên sự phân tầng và phân khu vực an cư ngày càng rõ nét. Và với thực tiễn thị trường như vậy, giờ đây cùng mức ngân sách 2 tỷ đồng, nếu lựa chọn tại TP.HCM, người mua chỉ có thể tìm đến căn hộ trung cấp ở rất xa trung tâm, nhưng chỉ cần bước qua khu vực khác như Thuận An (Bình Dương) lại có nhiều lựa chọn căn hộ cao cấp với vị trí sát bên TP.HCM, được chăm chút thiết kế, tiện ích, cảnh quan và có chính sách thanh toán, ưu đãi hấp dẫn hơn.
Từ cửa ngõ TP.HCM - Thuận An, ngoài tuyến Quốc lộ 13 còn có hàng loạt tuyến đường khác như quốc lộ 1A để kết nối Thuận An với thành phố Thủ Đức, quận Gò Vấp, quận 12.
Đường sá được đầu tư, nâng cấp mở rộng giúp cho việc di chuyển dễ dàng, nhanh chóng

Đường sá được đầu tư, nâng cấp mở rộng giúp cho việc di chuyển dễ dàng, nhanh chóng

Không chỉ sát TP.HCM, Thuận An còn hấp dẫn nhà đầu tư bởi từ nơi đây nhanh chóng tiếp cận nhiều khu công nghiệp lớn của Bình Dương vốn có lượng lớn lao động và chuyên gia nên rất thuận lợi về tiềm năng cho thuê.

The Rivana - Dự án tốt dành cho người mua ở thực

Thời điểm đầu năm 2021 này, dự án nào mang lại giá trị an cư tốt, đầu tư sinh lời cao sẽ được người mua tìm kiếm, trong đó có thể kể đến dự án The Rivana của chủ đầu tư Đạt Phước.
Tại The Rivana, không gian sống cao cấp tiện nghi

Tại The Rivana, không gian sống cao cấp tiện nghi

The Rivana sở hữu vị trí tốt, khi nằm ngay mặt tiền đường đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An. Từ đây, cư dân chỉ mất 5 phút di chuyển là kết nối với TP.Thủ Đức thông qua cầu Vĩnh Bình, dễ dàng đến sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Đông và vào trung tâm TP.HCM qua trục quốc lộ 13. Hiện tại, quốc lộ 13 đang hiện hữu 6 làn xe, và theo kế hoạch trục đường này sẽ được mở rộng lên 8 - 10 làn xe. Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu đang được lập kế hoạch và sẽ triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025, có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
Từ những dữ liệu trên, chúng ta có thể tin rằng, lựa chọn The Rivana để an cư là rất hợp lý. Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Đạt Phước - Chủ đầu tư The Rivana cho biết, dự án được xây dựng chất lượng cao với thiết kế của Ong & Ong; tổng thầu thi công là An Phong; căn hộ sẽ hoàn thiện với vật liệu của các thương hiệu Grohe, Kohler, Siemens, Malloca… và trong nội khu được đầu tư 34 tiện ích đem đến không gian sống hiện đại, sang trọng.
Hơn nữa, The Rivana còn là dự án hiếm hoi trên thị trường mở bán ở thời điểm đầu năm 2021 này với giá bán chỉ từ 31 triệu đồng/m², thấp hơn nhiều so với các dự án khác cùng phân khúc trong khu vực. 75% căn hộ The Rivana có view sông Sài Gòn cách đó 300m và 25% căn hộ view nội khu và Bình Dương.
Vị trí tốt, nhiều tiện ích đẳng cấp, giá cả hợp lý, có thể thấy The Rivana sở hữu nhiều điểm cộng, điều này đã lý giải cho sức hút của dự án với người mua nhà trên thị trường hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.