Morgan Stanley dự báo cổ phiếu châu Á khó tăng giá

Thu Thảo
Thu Thảo
11/04/2018 14:01 GMT+7

Ngân hàng Mỹ vừa hạ mục tiêu cuối năm của 5 chỉ số chứng khoán trong khu vực châu Á.

Theo Bloomberg, mới đây nhất, Morgan Stanley hạ dự báo chỉ số chứng khoán Nhật Bản. Chỉ số MSCI Các thị trường mới nổi bị hạ dự báo lần đầu tiên kể từ đầu năm 2016 là tín hiệu cho thấy chỉ số này sẽ không tăng điểm thêm trong năm nay. Cổ phiếu ở Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản cũng khó lòng tăng lên lại giá cao hồi tháng 1.
Morgan Stanley cho biết dữ liệu kinh tế thế giới tệ hơn dự báo sẽ đè nặng doanh thu doanh nghiệp, giữa lúc biến động mạnh hơn ở các thị trường tài chính giới hạn số tiền mà nhà đầu tư sẵn sàng đặt cược vào các tài sản rủi ro. Đối với khu vực đem lại lợi nhuận tốt nhất thế giới tính đến tháng 1, cả năm nay sẽ “gập ghềnh” hơn.
“Các thị trường được chúng tôi theo dõi sẽ gặp khó trong việc tăng điểm trở về mức của tháng 1 trong năm nay. Với các thị trường mới nổi, đây là mục tiêu giảm dự báo đầu tiên của chúng tôi kể từ đầu năm 2016. Vì vậy, chúng tôi lưu ý về việc này”, nhà băng Mỹ viết.
Các mức giảm mục tiêu lớn nhất là ở Trung Quốc, nơi cổ phiếu hồi phục trong tuần này nhờ dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang tránh được một cuộc tranh chấp thương mại.
Ngân hàng Morgan Stanley dự báo chỉ số MSCI Trung Quốc khó lòng đạt được mức đóng cửa hôm 10.4 vào cuối năm nay, và đặt dự báo 4.200 điểm kết thúc năm cho chỉ số CSI 300. Điều này đồng nghĩa với việc cổ phiếu niêm yết trên sàn Thượng Hải và Thâm Quyến sẽ chỉ tăng thêm 7% nữa để lên thấp hơn mức mục tiêu 4.500 điểm trước đó.
Giới phân tích toàn cầu bắt đầu giảm dự báo tăng giá cho cổ phiếu toàn cầu cuối năm nay. Hôm 10.4, Phố Wall lần đầu tiên cắt giảm dự báo cho chỉ số S&P 500.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.