Món Huế nợ có thể lên cả trăm tỉ đồng ?

Nguyên Nga
Nguyên Nga
23/10/2019 16:57 GMT+7

Sáng 23.10, các nhà cung cấp cho Công ty TNHH nhà hàng Món Huế (chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Món Huế) đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra về kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM để gửi đơn cầu cứu.

Đứng trước trụ sở Cơ quan (674 đường 3/2, Q.10, TP.HCM), ôm một chồng hồ sơ gồm đơn tố cáo, ông Phạm Văn Tĩnh, đại diện Công ty cổ phần Thanh Nhân Food (Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết, Thanh Nhân Food mới cung cấp thịt bò cho chuỗi nhà hàng Món Huế từ ngày 1.8 - 20.9, mới hơn 1 tháng nhưng tổng số tiền nợ đã trên 1,366 tỉ đồng. Theo nội dung hợp đồng, thời hạn thanh toán công nợ là 40 ngày kể từ ngày nhận hàng nhưng đến ngày 3.10, Món Huế chỉ chuyển trả được cho công ty 300 triệu đồng, rồi từ đó "bặt âm vô tín". Ông Tĩnh nói: "Chúng tôi không biết cầu cứu ai, chỉ biết gõ cửa cơ quan chức năng. Công ty lại đang đóng cửa, loạt chi nhánh cũng đóng cửa, tháo bảng hết, khiến chúng tôi vô cùng bất an. Không thể tiếp tục ngồi yên làm ăn được".

Đại diện Công ty Thanh Nhân Foods trình bày với báo giới

Khả Hòa

 

Tiền của mồ hôi, nước mắt bà con nông dân ở đó

Đa số công ty đứng đơn với nội dung tố cáo Công ty TNHH nhà hàng Món Huế về việc “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; một số nhà cung cấp khác tố “không thanh toán hóa đơn công nợ”. Họ đều có tâm trạng lo lắng chủ nhà hàng Món Huế “ôm hết tiền rời khỏi Việt Nam”. Thế nên, một mặt cầu cứu công an, báo chí, các nhà cung cấp kiến nghị cơ quan chức năng nên có một số biện pháp cứng rắn nhằm bảo vệ các nhà kinh doanh trong nước như có thể cấm xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật và chủ công ty, hoặc phong tỏa tài khoản ngân hàng… Cập nhật đến chiều nay, số tiền các nhà cung cấp tố Món Huế đang nợ lên đến 30-40 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo một số nhà cung cấp thông tin, con số thật phải đến trăm tỉ đồng, do còn hàng trăm nhà cung cấp phía bắc chưa xuất hiện.

Các nhà cung cấp chờ gửi đơn cầu cứu

Khả Hòa

Một nhà cung cấp bức xúc : “Công ty không thể trốn chúng tôi thế được. Đó là cuộc sống của cơ sở, của các gia đình, bà con nông dân đã và đang cung cấp rau củ quả, lá chuối, thịt cho chúng tôi. Chúng tôi mua của nông dân phải trả ngay tiền mặt, đổi lại, phải có tiền để chấp nhận Món Huế gối đầu, nợ đến 55 ngày mới trả...”.

Nhiều chi nhánh nhà hàng Món Huế treo biển ngưng bán

Khả Hòa

Theo hướng dẫn của cơ quan Công an TP.HCM, một số nhà cung cấp đã quay về gửi đơn tố cáo Công ty TNHH nhà hàng Món Huế tại Công an phường Cô Giang (Q.1), nơi trụ sở chính của Công ty TNHH nhà hàng Món Huế đặt trụ sở. Một số ý kiến cho rằng, nên tìm đến nhà của ông Huy Nhật (chủ chuỗi nhà hàng Món Huế) tại quận 2 để… đòi nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.