Mỗi năm sản xuất khoảng 1,5 triệu con giống cá tầm

14/03/2017 09:48 GMT+7

Đại diện Công ty TNHH MTV cá tầm VN (thuộc Tập đoàn cá tầm VN) cho biết trong những năm gần đây đơn vị này xây dựng các cơ sở nghiên cứu, sản xuất giống và đã làm chủ được công nghệ sản xuất cá giống nhân tạo.

Tại khu vực hồ Tuyền Lâm, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), hiện có khoảng 100 con cá tầm bố mẹ, loại giống cá tầm Nga, trung bình mỗi năm sản xuất 1,5 triệu con giống, cung cấp cho các doanh nghiệp và hộ gia đình nuôi cá thương phẩm trong cả nước. Cá giống tại Đà Lạt được chuyển đi các hồ nuôi thương phẩm ở Đạ Mi (Bình Thuận), Đắk Lắk, Vĩnh Sơn (Bình Định), Đà Lạt...
Trong quá trình nuôi được theo dõi, khi siêu âm sẽ chọn lọc những cá cái lên trứng đen (caviar) để chuyển ngược lên hồ Tuyền Lâm. Cá tầm cái mang trứng được chuyển sang giai đoạn ngủ đông nhân tạo với nhiệt độ nước dưới 10 độ C nhằm tiêu mỡ và cho nguồn trứng cá chất lượng. Thời gian này kéo dài từ 1 - 2 tháng, qua kiểm tra nghiêm ngặt những con cá nào có chất lượng trứng tốt mới sử dụng để khai thác trứng cá tầm đen nhân giống. Nhiều năm qua, người nuôi cá tầm thường dùng nguồn trứng cá thụ tinh nhập từ Nga, Đức... cho ấp nở tại VN.
Ngoài Công ty TNHH MTV cá tầm VN, một số doanh nghiệp trong nước cũng đã nghiên cứu thành công quy trình sản xuất giống cá tầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.