Mỗi năm người Việt chi hơn tỉ USD nhập mỹ phẩm

19/03/2017 06:37 GMT+7

Theo dữ liệu của Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) và Ngân hàng Thế giới (WB), từ con số chưa đầy 500 triệu USD năm 2011, giá trị mỹ phẩm nhập khẩu vào thị trường VN đã tăng lên hơn 1,1 tỉ USD năm 2016.

Con số này được dự báo tiếp tục tăng gấp đôi, lên khoảng 2,2 tỉ USD vào năm 2020.
Báo cáo nghiên cứu thị trường của Euromonitor International cũng cho biết, quy mô thị trường mỹ phẩm VN, với 90% là hàng nhập khẩu, đã vượt mốc 1 tỉ USD từ cách đây 2 năm với mức tăng trưởng hằng năm thường xuyên đạt 2 con số.
Tỷ trọng dành cho mặt hàng này trong tổng ngân sách của người tiêu dùng cũng được các chuyên gia ước tính tăng lên mức 1,2% sau 3 năm nữa, so với con số 0,4% của năm 2011. Cũng theo số liệu từ ITC, Singapore, EU, Thái Lan và Hàn Quốc đang là những nền kinh tế giữ thị phần cao nhất trong xuất khẩu mỹ phẩm vào VN. Riêng với khu vực châu Âu, trong khi mỹ phẩm nhập từ Pháp và Ý giảm thời gian gần đây với tỷ lệ lần lượt 16% và 3%, thì Tây Ban Nha, Đức và Ireland đang nhanh chóng thay thế với tốc độ tăng trưởng 2 - 16%.
Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2017, giá trị nhập khẩu các mặt hàng chất thơm, mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh từ Singapore vào VN đã đạt gần 30 triệu USD. Các quốc gia khác như Ý, Pháp, Hàn Quốc, Thái Lan đạt từ 2 - 7 triệu USD. Đứng đầu trong danh sách những mặt hàng mỹ phẩm nhập khẩu vào VN là nước hoa (chiếm 55%) và các sản phẩm trang điểm (make up, chiếm 21%). Các dòng sản phẩm còn lại như chăm sóc tóc, các loại kem cạo râu và tinh dầu chiếm 2 - 8%...
Thực tế từ nhiều năm nay, hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới đều có mặt tại VN và được tiêu thụ rất mạnh. Đặc biệt, khi kênh mua sắm online trở nên thịnh hành, việc mua hàng chính hãng qua mạng ngày càng phổ biến, nhất là giới văn phòng. Không chỉ mỹ phẩm, cả quần áo, giày dép, các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em... đều được các tín đồ mua sắm đặt qua mạng trực tuyến về VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.