Mới 9/11 tỉnh lập hội đồng giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

Mai Hà
Mai Hà
07/01/2019 08:38 GMT+7

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các tỉnh có dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua về dự kiến diện tích sử dụng đất và giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án làm việc với địa phương.

Trước đó, cuối tháng 11.2018, Bộ GTVT có văn bản gửi các địa phương đề nghị thực hiện trước một số việc như nhận bàn giao tim tuyến trên cơ sở đó điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương; lập, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, hồ sơ mời thầu, để sớm tổ chức thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát, đo đạc, giải thửa, lập bản đồ địa chính...
Tuy nhiên, tính đến nay, mới có 9/11 dự án đã được các địa phương thành lập hội đồng giải phóng mặt bằng (GPMB). Còn lại 2 dự án Phan Thiết - Dầu Giây (qua Bình Thuận, Đồng Nai), tỉnh Đồng Nai chưa thành lập hội đồng GPMB và dự án cầu Mỹ Thuận 2 (qua Tiền Giang, Vĩnh Long), tỉnh Vĩnh Long chưa thành lập hội đồng GPMB. Trong đó, các tỉnh Đồng Nai và Vĩnh Long đã giao cho các huyện là chủ đầu tư công tác GPMB.
Hiện Bộ GTVT đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát thiết kế kỹ thuật của 11 dự án cao tốc Bắc - Nam. Trong đó, 2 dự án thực hiện bằng hình thức đầu tư công gồm Cao Bồ - Mai Sơn (Sở GTVT tỉnh Ninh Bình) và Cam Lộ - La Sơn (Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh) đã lựa chọn xong nhà thầu tư vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.