'Mổ xẻ' ngành du lịch Tây Ninh

31/07/2017 19:51 GMT+7

Ngày 31.7, tại Hội thảo quốc tế du lịch ở Tây Ninh, có nhiều ý kiến phân tích từ các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế và trong nước về tiềm năng, lợi thế, cơ hội và phát triển của ngành du lịch tỉnh này.

Hội thảo thu hút sự tham dự của đông đảo các nhà khoa học, các doanh nhân, giảng viên hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
Theo TS Huỳnh Thế Du, giảng viên Trường đại học Fulbright Việt Nam, tỉnh Tây Ninh có tiềm năng và lợi thế rất lớn để phát triển du lịch. Tuy nhiên, doanh thu du lịch lại đóng góp khá khiêm tốn (770 tỉ đồng) trong tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) là 45.123 tỉ đồng. Đánh giá về nguyên nhân, TS Du cho rằng do Tây Ninh chưa khai thác hết tiềm năng. Cụ thể, các dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng... hiện rất bình dân, quy mô nhỏ, chủ yếu phục vụ nhu cầu người dân địa phương và khách vãng lai. Chính vì điều này, Tây Ninh khó thu hút khách giàu có và khách nước ngoài đến du lịch và lưu trú ở địa phương.
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái Ảnh: Giang Phương
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ chỉ ra thêm, Tây Ninh cần xem du lịch văn hóa, lịch sử và tâm linh, sinh thái là du lịch trải nghiệm cho du khách xuyên suốt thời gian lưu trú tại Tây Ninh để kéo chân du khách lưu trú và chi tiêu. Trong đó, về cơ sở lưu trú cần tập trung vào phân khúc khách sạn 4 và 5 sao; phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao để đưa các sản phẩm từ nông nghiệp và văn hóa cộng đồng để làm du lịch trải nghiệm (farmstay, homestay).
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái cũng đề nghị tỉnh Tây Ninh sớm có dự thảo nghị quyết thực hiện chương trình hành động của Chính phủ về phát triển du lịch, trong đó, rà soát, điều chỉnh quy hoạch du lịch. Đặc biệt, kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược có uy tín trong và ngoài nước để tạo bước đột phá. Thứ trưởng Ái cũng đề nghị các ngành liên quan, trong chương trình xúc tiến, quảng bá của Bộ này, cần ưu tiên đưa Tây Ninh vào để quảng bá rộng ở các nước ASEAN, quốc tế. Đồng thời, ông cũng đề nghị Tổng cục Du lịch tham mưu cho Bộ phương thức tạo sự liên kết du lịch trong vùng, trong đó có Tây Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.