Mở thêm các điểm bán hàng để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân

Mai Phương
Mai Phương
05/04/2020 18:22 GMT+7

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) ngày 5.4 cho biết đã có văn bản yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố khẩn trương mở các điểm bán hàng mới để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân.

Công văn nêu rõ, để bảo đảm cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân, Sở Công thương các tỉnh, thành phố phải theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đồng thời đôn đốc, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phân phối hàng nhu yếu phẩm được phép tiếp tục hoạt động và tổ chức các điểm bán hàng lưu động để phục vụ người dân trong các khu vực bị cách ly (nếu có).

Bữa cơm sinh viên bám trụ lại Sài Gòn trong đại dịch Covid-19

Song song đó, Sở Công thương có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp phân phối tổ chức các điểm bán hàng mới (tạm thời, lưu động, dã chiến...) để đảm bảo nguồn cung hàng hóa thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm cho người dân trong trường hợp các điểm bán hàng thuộc hệ thống của doanh nghiệp bị đóng cửa vì các lý do dịch bệnh (như có trường hợp nhiễm bệnh trong khu vực của điểm bán hàng) hoặc thực hiện phương án giảm mật độ người dân đến mua sắm.
Đồng thời, Sở Công thương hướng dẫn việc tổ chức hoạt động cho các điểm bán hàng nhu yếu phẩm (như chợ và các điểm bán hàng của doanh nghiệp phân phối) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm vừa bảo đảm cung ứng liên tục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu vừa bảo đảm an toàn dịch bệnh. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, các Sở Công thương kịp thời thông tin về Bộ Công thương để phối hợp xử lý.
Theo Vụ Thị trường trong nước, các tỉnh, thành phố đều đã có phương án cung ứng hàng hóa theo 5 cấp độ. Trong đó đặc biệt chú trọng đến 13 mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, rau củ quả, nước uống, khẩu trang... để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân trên cả nước.

Công bố bệnh nhân thứ 241 mắc bệnh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.