Mở siêu thị online tiêu thụ nông sản Quảng Nam

Nguyên Nga
Nguyên Nga
26/04/2021 15:44 GMT+7

Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam (QNB) vừa cho ra mắt siêu thị online QNB Mart kết nối tiêu thụ những sản phẩm khởi nghiệp của tỉnh Quảng Nam và hội viên ở phía nam.

Ngày 26.4, đại diện Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam (QNB) - thuộc Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM thông tin, QNB vừa tổ chức thành công chương trình kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm của hội viên và khởi nghiệp - OCOP của tỉnh Quảng Nam và các tỉnh thành phía nam.
Ông Trần Vũ Lê - Chủ tịch Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam cho biết, chương trình thu hút khoảng 1.000 hội viên Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam, hội viên Câu lạc bộ doanh nhân các huyện, các nhà phân phối lớn… với hơn 200 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp.
Ngoài ra, QNB cũng cho ra mắt siêu thị online QNB Mart với mục đích đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ Quảng Nam và hội viên Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam trong bối cảnh giao dịch thương mại điện tử đang là xu hướng của thị trường hiện nay.
OCOP - “Mỗi xã, phường một sản phẩm” là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm, được nhiều địa phương ở Việt Nam học hỏi từ mô hình “Mỗi làng một sản phẩm” của Nhật Bản triển khai và thành công từ thập niên 70 thế kỷ trước. Hiệu quả của chương trình là mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Tại Việt Nam, trọng tâm của chương trình đưa ra là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương ở mỗi tỉnh theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân là doanh nghiệp, hộ sản xuất và kinh tế tập thể thực hiện.
Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh và Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam phối hợp, kết nối để tiêu thụ các sản phẩm OCOP do các bạn trẻ khởi nghiệp sản xuất. Trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến việc hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp, ban hành các cơ chế chính sách, khuyến khích, hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp gắn với sản xuất các sản phẩm trên địa bàn.
Ông Lê Văn Hùng - Phó chủ tịch thường trực QNB nhấn mạnh, mục đích của chương trình là giúp cho các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm và tìm hướng khắc phục những điểm yếu của mình trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19. Ông Hùng nói: “Chương trình là nơi quy tụ của ba nhà: nhà cung cấp, nhà giải pháp (các đơn vị tư vấn trực tiếp: truy suất nguồn gốc, chiến lược, kinh doanh, marketing, thuế, vốn, thiết bị...) và nhà phân phối. Sự kết hợp linh hoạt của ba nhà này sẽ là một giải pháp cơ bản cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có OCOP”, ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.