Mở rộng không gian du lịch tại đảo Cù Lao Chàm

17/04/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Thành phố Hội An (Quảng Nam) mở rộng không gian du lịch Cù Lao Chàm, khai thác các bãi tự nhiên tuyệt đẹp phục vụ du khách.

(TNO) Ngày 17.4, ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết, địa phương quyết định mở rộng không gian du lịch tại Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp) sau khi lập đoàn khảo sát thực địa.

Nhiều bãi cát hoang sơ ở Cù Lao Chàm chưa được khai thác hết tiềm năng du lịch
Nhiều bãi cát hoang sơ ở Cù Lao Chàm chưa được khai thác hết tiềm năng du lịch

Việc mở rộng không gian du lịch tại xã đảo này (nơi có Khu dự trữ sinh quyển thế giới) đi kèm với yêu cầu tổ chức thêm một số dịch vụ để phục vụ du khách ra đảo.

Với nhiều lợi thế tự nhiên, trong đó có các bãi tuyệt đẹp và hoang dã như bãi Hương, bãi Chồng, bãi Xếp, bãi Làng… nhưng địa phương vẫn chưa khai thác hết tiềm năng.

Tuy nhiên, trở ngại đầu tiên trong việc mở rộng không gian du lịch tại đây chính là tình trạng phụ thuộc vào hệ thống điện từ nguồn máy phát diezel, mỗi ngày hoạt động khoảng 6 giờ.

“Ngoài ra, với không gian tại các bãi khá hẹp chừng 50 - 70 m, chúng tôi cũng rất lo về nguy cơ phá vỡ cảnh quan Cù Lao Chàm”, ông Giảng nói thêm.

Trước mắt, chính quyền địa phương yêu cầu xã đảo Tân Hiệp và các ngành chức năng khẩn trương hoàn chỉnh phương án tổ chức tuyến tham quan, vị trí các điểm dừng chân trên đảo… để phê duyệt, đầu tư. Riêng một số điểm dừng chân sẽ đưa vào hoạt động trong tháng 5.2014.

Tại những bãi tắm hiện có (bãi Ông, bãi Chồng, bãi Bấc), địa phương tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ; đồng thời, tổ chức hoạt động dịch vụ tại một số bãi tắm mới ở bãi Ruộng, bãi Nần, bãi Xếp.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Bán vé tham quan khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm
>> Mở nhà hàng bán lẻ yến sào Cù Lao Chàm
>> Lai dắt tàu cá bị nạn vào Cù Lao Chàm
>> Lần đầu tiên có mẫu sinh vật biển Cù Lao Chàm
>> Xây dựng khu dịch vụ du lịch cao cấp ở Cù Lao Chàm
>> 350 tỉ đồng để kéo điện ra Cù Lao Chàm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.