Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên top 1

20/12/2017 07:00 GMT+7

Theo đánh giá của chuyên gia tư vấn tuyển dụng, những ứng viên top 1 hiện nay đang bị giới hạn chính hành trình phát triển sự nghiệp top 1 của mình vì chưa có công cụ giúp họ chủ động tìm kiếm một công việc tốt hơn.

Chưa có cổng thông tin tuyển dụng chuyên biệt
Hiện nay, có rất nhiều trang web trực tuyến giúp các ứng viên có thể tìm được cho mình công việc phù hợp nhất. Tuy nhiên, đối với các vị trí cấp cao - những ứng viên top 1, thì gần như chưa có công cụ nào thực sự hữu ích.
Trên thực tế, việc “kích hoạt” các hồ sơ tìm việc trên các trang web trực tuyến trở nên rất nhạy cảm, đặc biệt với những người đang nắm giữ vị trí cấp cao. Đồng thời, khi thông tin hồ sơ tìm việc được chia sẻ quá rộng rãi, họ sẽ dễ dàng bị “săn” bởi những headhunter (chuyên viên tư vấn tuyển dụng) và đề xuất họ tham gia phỏng vấn cho những vị trí chưa thực sự phù hợp. Theo khảo sát, có đến 65% ứng viên cho rằng hiện nay chưa có cổng thông tin tuyển dụng chuyên biệt dành cho họ.
Bên cạnh đó, tại các kênh tìm việc đó, ứng viên thường không nhận được phản hồi thường xuyên từ phía nhà tuyển dụng. Các chuyên gia tư vấn tuyển dụng chỉ phản hồi với những ứng viên tiềm năng do hạn chế về thời gian và nguồn lực. Trong khi đó, về phía ứng viên, họ cần được biết vì sao họ chưa đạt được yêu cầu công việc đề ra để tiếp tục cải thiện bản thân trong những lần ứng tuyển tiếp theo.
Mới đây, theo khảo sát của tập đoàn tuyển dụng nhân sự cấp cao Navigos Group, có 61% ứng viên cấp cao đã từng ít nhất một lần lựa chọn sai công việc ở vị trí top 1, hơn 60% ứng viên cho rằng một trong những nguyên nhân khiến họ nghỉ việc là vì cấp trên trực tiếp (những người là CEO, giám đốc, chủ tịch của công ty…). Đó là một sự lãng phí về thời gian và công sức đối với phía ứng viên và cả phía doanh nghiệp, do không tìm thấy sự phù hợp trong công việc. Điều đó cho thấy để có được công việc khiến họ cảm thấy thành công và hài lòng, từ khâu chọn người tư vấn tuyển dụng phù hợp đến khâu lựa chọn công việc thực sự hứng thú phải xuất phát từ chính sự “chủ động” tìm kiếm của ứng viên, chứ không phải chờ đợi một ai đó tư vấn rồi mới cân nhắc lựa chọn.
Mở ra cơ hội nghề nghiệp với mức lương 3.000 USD trở lên
Từ nhu cầu cấp thiết trên, Tập đoàn Navigos Group đã quyết định ra mắt sản phẩm PRIMUS với mục tiêu kết nối ứng viên, chuyên gia tư vấn tuyển dụng và nhà tuyển dụng, nhằm giải quyết vấn đề của ứng viên cấp cao khi bị giới hạn việc công khai rộng rãi hồ sơ tìm việc của mình lên mạng, bên cạnh đó là nguồn thông tin các vị trí thuộc hạng top 1 hiện nay còn rất hạn chế và thiếu minh bạch. Về phía chuyên gia tuyển dụng, họ có thêm một mạng lưới tập hợp những ứng viên cấp cao, đối tượng rất khó tìm trên mạng mà thông thường họ phải “săn” qua các mạng lưới nhân sự hoặc người quen.
Ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc Tập đoàn Navigos Group chia sẻ: “PRIMUS là nền tảng web về nghề nghiệp đầu tiên chỉ dành riêng cho ứng viên cấp cao (những ứng viên được gọi là “top 1”), mở ra các cơ hội nghề nghiệp ở vị trí quản lý với mức lương từ 3.000 USD trở lên. Theo quan sát của chúng tôi, ứng viên “top 1” có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đối với đội ngũ lãnh đạo cũng như đội ngũ nhân viên trong công ty. Nếu họ thường xuyên lựa chọn sai công việc, điều đó sẽ ảnh hưởng đến niềm tin và mức độ gắn bó của đội ngũ người lao động với công ty cũng như ảnh hưởng đến uy tín của công ty đến thị trường”.
Trong tương lai gần, PRIMUS dự kiến sẽ áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học (AI machine learning) nhằm phân tích mức độ phù hợp giữa ứng viên với cấp trên trực tiếp cho mỗi công việc được đăng tải trên PRIMUS. Nhờ đó, ứng viên cấp cao có cơ hội hiểu rõ phong cách quản lý cũng như sự phù hợp về văn hóa doanh nghiệp của công ty đó trước khi chấp nhận lời mời tuyển dụng.
“Những gì chúng tôi làm đều nhằm mong muốn đem đến cho ứng viên “top 1” và nhà tuyển dụng những lựa chọn phù hợp nhất, nhằm hướng mỗi người họ đạt được “sự thành công sau khi gia nhập công ty mới”, từ đó ứng viên mới có thể phát triển hành trình nghề nghiệp top 1 không giới hạn của họ và cống hiến giá trị lâu dài với tổ chức”, ông Gaku Echizenya cho biết thêm.
Trong giai đoạn thử nghiệm, PRIMUS đã nhận được sự ủng hộ và đón nhận từ những ứng viên cấp cao, nhà tuyển dụng và các công ty tư vấn tuyển dụng. Hiện tại, PRIMUS có trên 4.000 ứng viên cấp cao, 5 công ty tư vấn tuyển dụng chất lượng với 35 chuyên gia tư vấn tuyển dụng.
Về các vị trí đăng tuyển, chúng tôi có trên 200 vị trí với mức lương tối thiểu là 3.000 USD. Trong đó, 60% vị trí ở cấp giám đốc và 90% vị trí đều có thông tin đầy đủ và được xác thực bởi PRIMUS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.