Mô hình 'nghỉ dưỡng trọn gói' tạo bứt phá cho địa ốc Phan Thiết

17/08/2020 08:00 GMT+7

Các khu phức hợp nghỉ dưỡng - giải trí - mua sắm nghìn tỉ đồng tại địa phương này tạo ra sự sôi động thị trường và thể hiện tầm nhìn dài hạn của “ông lớn”.

Điểm đến "tất cả trong một"

Khu nghỉ dưỡng trọn gói - all-inclusive resort hay ‘tất cả trong một’ - all-in-one resort là mô hình nghỉ dưỡng vốn rất quen thuộc tại các điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới như Caribbean, Hawaii, Mexico,… Tại Đông Nam Á, Thái Lan hay Indonesia cũng sớm phát triển loại hình này.
Nắm bắt đặc điểm thời tiết ấm áp quanh năm mang đến khả năng khai thác du lịch dài ngày, các khu nghỉ dưỡng trọn gói, ngoài những phòng nghỉ sang trọng, còn mang đến đa dạng dịch vụ cho du khách. Khi thời gian ở kéo dài vài tuần lễ đến cả tháng, thì họ không cảm thấy nhàm chán, bởi ngay tại nội khu có đầy đủ các dịch vụ từ tập luyện, thể thao dưới nước, khu vui chơi - giải trí, chăm sóc sức khỏe, khám phá ẩm thực bản địa, mua sắm… Kể cả phòng nghỉ cũng được bố trí nhiều dạng, từ khách sạn cao tầng, khách sạn nghệ thuật hay villa ven biển để du khách trải nghiệm suốt thời gian lưu trú.
Theo giới du lịch, các khu nghỉ trọn gói thường được bố trí tại những vùng có bãi biển đẹp, không gian yên tĩnh và môi trường sống gần với thiên nhiên. Việt Nam với nhiều bãi biển đẹp trải dài dọc theo các tỉnh là điều kiện thuận lợi để du lịch Việt Nam phát triển loại hình du lịch này. Tuy nhiên, hạn chế về quỹ đất và tiềm lực tài chính khiến số lượng các khu nghỉ dưỡng "trọn gói" trở thành hàng hiếm trên thị trường.

Cơ hội bứt phá cho Phan Thiết

Mũi Né - Phan Thiết có nhiều tiềm năng để hình thành điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế nhờ bãi biển trong xanh, cát trắng, khí hậu ấm áp quanh năm. Cảnh quan tại đây cũng giữ được sự nguyên sơ, tạo hứng thú cho du khách trong nước lẫn quốc tế. Nơi đây được đánh giá là “thủ phủ resort” khi sở hữu các khu nghỉ dưỡng từ nhỏ đến lớn. “Dù vậy, thị trường đến nay vẫn vắng bóng các dự án nghỉ dưỡng phức hợp, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm nghỉ dưỡng nhiều ngày, tối ưu chi tiêu của du khách”, một chuyên gia địa ốc cho biết.
Tuy nhiên, chuyên gia này nhận định, dự án thành phần cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng như kế hoạch xây dựng sân bay Phan Thiết đã trở thành đòn bẩy thu hút cuộc đổ bộ của hàng loạt dự án nghỉ dưỡng nghìn tỉ đồng. Trong đó không ít các dự án được đầu tư theo hình thức đô thị nghỉ dưỡng, khu phức hợp nghỉ dưỡng - giải trí và có cả khu nghỉ dưỡng "trọn gói".
Mũi Né Summerland, tổ hợp all-inclusive resort lần đầu tiên xuất hiện tại Phan Thiết

Mũi Né Summerland, tổ hợp all-inclusive resort lần đầu tiên xuất hiện tại Phan Thiết

Điển hình như dự án Mũi Né Summerland của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát chọn phát triển theo hướng tổ hợp nghỉ dưỡng đa tiện ích, vui chơi - giải trí - thương mại cao cấp bậc nhất Bình Thuận. Khi đi vào hoạt động, sẽ phục vụ trọn gói mọi nhu cầu của du khách trong và ngoài nước, từ phòng nghỉ chuẩn 5 sao, tham dự các lễ hội sắc màu cho đến các trò chơi vận động và trải nghiệm ẩm thực hay mua sắm… Với quy mô 31,5ha, dự án có bố trí đến 60 biệt thự, 332 nhà phố, 251 nhà phố thương mại, hơn 2.000 căn hộ biển và khu khách sạn 5 sao.
Thực tế, Mũi Né Summerland sở hữu chuỗi tiện ích giúp khách hàng lần đầu tiên xuất hiện tại Phan Thiết như tuyến phố đi bộ hơn 2.000m; quảng trường sôi động Summer Square; khu ẩm thực hơn 100 nhà hàng đa quốc gia; khu shopping, khu BBQ sân vườn, clubhouse, cà phê, gym, spa hiện đại…
Tổ hợp công viên nước hiện đại bậc nhất Phan Thiết

Tổ hợp công viên nước hiện đại bậc nhất Phan Thiết

Nhằm giúp du khách tận hưởng các dịch vụ thể thao dưới nước, chủ đầu tư chi hàng trăm tỉ đồng xây dựng công viên nước Summer Ocean Park hơn 20.000m², du khách đến đây sẽ được trải nghiệm hàng trăm trò chơi cảm giác mạnh và giải trí như đường trượt 6 làn dốc đứng cao, lướt sóng rồng, hố trượt tử thần, dòng sông sóng thần,…
Bên cạnh đó, công viên nước Mũi Né Summerland còn có tổ hợp vui chơi giải trí nước cho gia đình và trẻ nhỏ như hồ đôi tạo sóng, hồ bơi resort giật tầng, chuỗi công viên chủ đề, các điểm check-in cho du khách trẻ...
Mũi Né Summerland sở hữu tuyến phố đi bộ sầm uất 2.000 m và loạt tiện ích hiện đại

Mũi Né Summerland sở hữu tuyến phố đi bộ sầm uất 2.000 m và loạt tiện ích hiện đại

Phố mua sắm nội khu dự án mang phong cách kiến trúc châu Âu. Khu vực này tập trung các cửa hiệu shopping và điểm trải nghiệm văn hóa bản địa cho khách du lịch. Trong đó, phố đi bộ quy tụ chuỗi ẩm thực đa văn hóa, chuỗi bar-pub về đêm sầm uất. Chủ đầu tư kỳ vọng đây sẽ là tổ hợp giải trí về đêm hiện đại bậc nhất Phan Thiết với những tuyến phố đi bộ, khu phố ẩm thực, giải trí, con đường lễ hội, tiệc tùng chuyên hoạt động về đêm.
"Mũi Né Summerland sẽ được quản lý, vận hành bởi các tập đoàn quốc tế hàng đầu. Tất cả nhằm níu chân du khách ở lại Phan Thiết lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn”, đại diện chủ đầu tư Hưng Lộc Phát chia sẻ và đồng thời cho rằng việc hình thành tổ hợp đa tiện ích sẽ giúp Phan Thiết trở thành điểm đến đầu tư tiềm năng, tạo động lực cho thị trường bất động sản ven biển Mũi Né.
Hiện, toàn bộ hệ thống hạ tầng của dự án cơ bản hoàn thiện. Ngoài ra, hai ngân hàng là VietinBank và Vietcombank bảo trợ vốn đầu tư phát triển dự án lẫn vốn vay cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.