Mở đường dây nóng cho người nghiện bitcoin ở Moscow

Thu Thảo
Thu Thảo
10/02/2018 09:20 GMT+7

Lý do là vì thị trường tiền thuật toán biến động quá mạnh, khiến giới đầu tư lo lắng.

Theo Russia Today, một công ty có trụ sở ở Moscow vừa mở đường dây nóng để tư vấn và làm dịu nỗi lo về biến động giá cả thị trường tiền thuật toán cho các nhà đầu tư.
Tháng 12, bitcoin đạt giá cao kỷ lục gần 20.000 USD, song đến tuần này, giá chỉ còn 6.000 USD. Đây là nguyên nhân khiến nhiều thợ mỏ đào bitcoin và nhà đầu tư tiền ảo căng thẳng. Giới tâm lý học cho biết sự căng thẳng này có thể dẫn đến nhiều vụ tự tử. Vì thế, Blockchain Fund ở Moscow, hãng chuyên mua và trữ tiền thuật toán cho khách hàng vừa mở một đường dây nóng.
“Một số người đang hoảng sợ, họ không hiểu điều gì đang xảy ra. Ban đầu, mọi thứ trên thị trường đều rất tốt nhưng giờ đây có nhiều thay đổi”, chuyên gia tâm lý Elena Pikhovkina làm việc trên đường dây nóng chia sẻ.
Bà Pikhovkina nói thêm: “Trước hết, tôi sẽ làm quen với mọi người, lắng nghe câu chuyện của họ và đưa lời khuyên về cách bình tĩnh và hồi phục tâm lý. Đây là việc rất quan trọng để giúp khách hàng tránh làm chuyện dại dột”.
Chuyên gia này có kinh nghiệm làm việc với nhiều người đứng vững qua cơn thảm họa tài chính, đơn cử là những người mất rất nhiều tiền hồi năm 2014 khi tỷ giá EUR và USD so với đồng rúp Nga đều tăng vọt.
Bitcoin giảm thêm khoảng 2% hôm 9.2, giao dịch ở quanh mốc 8.250 USD. Đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới phục hồi hơn 2.000 USD từ mức đáy trong tuần này, song vẫn thấp hơn 60% so với mức giá cao kỷ lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.