Mở cửa bầu trời ASEAN - Trung Quốc, cơ hội cho hàng không Việt

Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Trung Quốc có quyền bay tới 18 điểm của các nước ASEAN, và các nước ASEAN có quyền bay tới 36 điểm của Trung Quốc.
Sân bay Tân Sơn Nhất /// Độc Lập Sân bay Tân Sơn Nhất - Độc Lập
Sân bay Tân Sơn Nhất
Độc Lập
Trao đổi tại buổi họp báo sau hội nghị Bộ trưởng GTVT các nước ASEAN ngày 15.11, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết hội nghị đã ký Hiệp định thư gói cam kết số 3 với Trung Quốc (đối tác đầu tiên trong các đối tác của ASEAN gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và EU). Theo đó, Trung Quốc có quyền bay tới 18 điểm của các nước ASEAN, và các nước ASEAN có quyền bay tới 36 điểm của Trung Quốc.
“Cam kết của các hiệp định thư sẽ tạo ra thị trường rất lớn, tăng thêm nhà cung cấp dịch vụ, từ đó thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ và giá thành có thể hạ xuống, nó sẽ tạo thuận lợi cho hành khách cũng như việc vận chuyển hàng hóa”, ông Thắng nói. Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, thị trường Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất với các nước trong khối ASEAN, do lượng chuyến bay khổng lồ từ khối đến thị trường này.
Trung Quốc là quốc gia có thị trường hàng không đứng thứ 2 đối với Việt Nam và tổng hành khách Trung Quốc năm nay dự kiến đạt xấp xỉ khoảng 7 triệu khách. Đây là một cơ hội lớn để hàng không Việt Nam tiếp cận. “Để khai thác tốt thị trường này chúng ta phải chuẩn bị rất kỹ và đẩy mạnh công tác cạnh tranh xây dựng hình ảnh. Tôi nghĩ rằng, các hãng hàng không của chúng ta đã sẵn sàng như VNA, VJ, JPA. Bamboo hiện nay đẩy mạnh rất nhiều chuyến bay. Hiện 1 tuần ta có khoảng 260 chuyến bay đến Trung Quốc...”, ông Thắng nói.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU