Minh Long là nhà tài trợ đặc biệt của ASEAN 37

13/11/2020 06:54 GMT+7

Với 3 tặng phẩm tài trợ Hội nghị cấp cao ASEAN 37, Minh Long mong muốn chuyển tải thông điệp văn hóa - ngoại giao sâu sắc bằng những sản phẩm đẳng cấp, mang đậm bản sắc dân tộc, góp phần quảng bá đất nước, con người Việt Nam .

Những sản phẩm được chọn làm quà tặng của Hội nghị cấp cao ASEAN 37 (diễn ra từ ngày 12 - 15.11.2020 tại Hà Nội) gồm có bộ trà Huyền Liên (hoa văn sen màu đen),  bộ pha trà nghệ thuật mới và bộ phin cà phê Kim Ngọc. Đây là những tặng phẩm đặc biệt do Công ty TNHH Minh Long I chế tác.

Ông Lý Ngọc Minh giới thiệu bộ tặng phẩm Hội nghị cấp cao ASEAN 37 với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

ẢNH: MINH LONG

Đáng chú ý là bộ trà Huyền Liên, với họa tiết hoa sen nổi bật nhờ kỹ thuật in phù điêu đắp nổi (kỹ thuật mới trong ngành sứ hiện đại của thế giới), giúp vẻ đẹp truyền thống của loài hoa Á Đông được cách điệu nổi bật, sắc sảo và sang trọng. Các họa tiết hoa sen được khắc họa nối tiếp nhau như thông điệp về sự thân thiện, gắn kết nghĩa tình, trong sáng như sự tinh khiết của hoa sen.
Nổi bật nhất của bộ sản phẩm là những búp sen bằng vàng 24k vươn mình khỏe khoắn trên đỉnh mỗi chế tác, góp phần tạo nên phong cách vương giả cho bộ sản phẩm, cũng là lời chúc cùng phát triển, làm cho thế giới ngày càng văn minh, giàu đẹp và hạnh phúc.
Bộ sản phẩm có màu đen huyền, kết hợp nghệ thuật phù điêu họa tiết hoa văn, phối men trắng, được nung ở nhiệt độ cao 1.380 - 1.400 độ C, sử dụng men nano (cho sản phẩm bóng, cứng, chắc, khó bám bẩn…) giúp mỗi họa tiết có màu chìm dưới men, trở nên sắc nét và biến ảo tự nhiên. Đây cũng được coi là thử thách rất khó trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ thế giới hiện nay.
Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty Minh Long, cho biết: “Sự kiện ASEAN là sự kiện quan trọng, chúng tôi sử dụng màu đen để thể hiện sự trang nghiêm. Tuy nhiên, màu đen là màu rất khó trong sản xuất gốm sứ. Cho tới ngày nay, màu đen này mà sử dụng trong gốm sứ thì chúng tôi chỉ thấy có một hãng của Đức sản xuất ở nhiệt độ cao, còn lại tất cả những màu đen khác đều là nhiệt độ thấp. Chúng tôi sử dụng kỹ thuật trang trí hoa văn khắc nổi - đây là kỹ thuật mà trên thế giới, người ta chỉ mới khắc nổi hoa văn ở nhiệt độ 800 độ C, lần này chúng tôi sản xuất ở nhiệt độ 1.230 đến 1.250  độ C”, ông Minh chia sẻ.
Tổng giám đốc Minh Long nói thêm, màu đen và hoa văn khắc nổi là 2 kỹ thuật vô cùng khó để kết hợp trong một sản phẩm. Có thể nói đó là một thành tựu lớn của công ty Minh Long. Nhân chủ đề gắn kết của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần này, Minh Long lấy hoa sen, một loài hoa gần gũi nhưng trang trọng, cũng chính là quốc hoa của Việt Nam, mang thông điệp bình dị mà cao quý, đó là thông điệp chung.
Tặng phẩm thứ hai là bộ pha trà nghệ thuật mới, người pha trà chỉ mất khoảng 30 giây đã có được một ly trà thơm ngát, giữ được hương vị thơm và cam ngọt, không có đắng chát. Nếu như pha theo cách công phu, chúng ta chỉ pha được 3 - 4 ly  với bộ trà mới này pha được 6 - 8 ly, hương vị vẫn như lần đầu.
Tặng phẩm thứ ba là bộ phin cà phê Kim Ngọc bằng sứ, với đặc điểm của sứ Minh Long phát ra tia hồng ngoại, nên khi pha cà phê, tia hồng ngoại ở trong phin phát ra làm cho cà phê ra nhanh hơn, đều và tốt hơn, trong nhiệt độ được duy trì chuẩn của cà phê.
Nhiều năm qua, thương hiệu gốm sứ Minh Long luôn gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước như APEC Việt Nam 2017, APEC Việt Nam 2006, 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hội nghị ASEAN 17,… Các sản phẩm gốm sứ Minh Long được chọn làm tặng phẩm trong chuyến thăm quốc tế của các vị lãnh đạo nhà nước, nguyên thủ quốc gia và được trao tặng cho hơn 40 lãnh đạo các nước trên thế giới.  
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.