Miễn thuế kinh doanh nhà trọ công nhân

09/12/2013 02:45 GMT+7

Nghị định của Chính phủ (có hiệu lực kể từ ngày 5.12.2013) hướng dẫn thi hành một số giải pháp thực hiện ngân sách nhà nước theo nghị quyết của Quốc hội đã quyết định miễn thuế khoán (thuế giá trị gia tăng - GTGT, thuế thu nhập cá nhân) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) trong năm 2013 và 2014 đối với hộ, cá nhân kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho thuê đối với công nhân, người lao động, sinh viên, học sinh; hộ, cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ; hộ, cá nhân cung ứng suất ăn ca cho công nhân.

Từ 1.1.2014 thuế TNDN báo in còn 10%

Nghị định cũng miễn thuế GTGT và thuế TNDN phải nộp phát sinh năm 2013 và 2014 đối với hoạt động cung ứng suất ăn ca cho công nhân.

Những hộ, cá nhân kinh doanh và DN được miễn thuế phải cam kết giữ ổn định mức giá cho thuê nhà trọ, phòng trọ, giá chăm sóc trông giữ trẻ, giá cung ứng suất ăn ca trong năm 2013 và năm 2014 không cao hơn mức giá tháng 12 năm trước liền kề. Giá phải được công khai, niêm yết tại cơ sở kinh doanh và thông báo cho chính quyền xã, phường nơi kinh doanh và cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Trong diễn biến khác, Bộ Tài chính đang soạn dự thảo Thông tư hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của luật Thuế TNDN và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Thuế TNDN. Theo đó, từ ngày 1.1.2014, thuế TNDN được áp dụng là 22% thay vì mức 25% như quy định hiện hành và từ ngày 1.1.2016 sẽ giảm xuống còn 20%. Riêng các DN có tổng doanh thu một năm không quá 20 tỉ đồng sẽ được áp dụng ngay mức thuế 20% trong năm tới; các DN hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí và tài nguyên quý hiếm khác sẽ chịu thuế từ 32 - 50%...

Một số trường hợp được áp dụng mức thuế TNDN ưu đãi 10% trong suốt thời gian hoạt động bao gồm: Phần thu nhập của DN từ hoạt động xã hội hóa lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa; Thu nhập từ hoạt động báo in (kể cả quảng cáo trên báo in) của cơ quan báo chí...

Mai Phương - Anh Vũ

>> Vốn ưu đãi xây nhà trọ công nhân
>> Vào mùa nhà trọ sinh viên
>> Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp
>> Cần giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 20%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.