McDonald's bán gần hết mảng hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc

09/01/2017 22:11 GMT+7

McDonald's đang bán gần hết các mảng hoạt động kinh doanh của công ty tại Trung Quốc trong thương vụ có giá trị đến 2,1 tỉ USD.

Theo CNN, hãng tài chính Trung Quốc Citic đang mua phần lớn cổ phần doanh nghiệp McDonald's hoạt động tại Đại lục và đặc khu Hồng Kông. Doanh nghiệp tư nhân lớn của Mỹ là The Carlyle Group cũng đang nhảy vào đầu tư, mua 28% cổ phần. McDonald's sẽ giữ lại 20% cổ phần còn lại của doanh nghiệp ở Trung Quốc.
CEO McDonald's Steve Easterbrook cho hay các đối tác mới của doanh nghiệp thức ăn nhanh sẽ giúp công ty hiểu thị trường Trung Quốc hơn. Thỏa thuận trên là diễn biến mới nhất trong nỗ lực cải tiến chuỗi cửa hàng bán thức ăn nhanh toàn cầu của ông Easterbrook. McDonald's đã thêm vào nhiều nguyên liệu hơn cho món sandwich tự chọn, giới thiệu thực đơn ăn sáng cho tất cả các ngày, bổ sung ở các cửa hàng dịch vụ phục vụ bàn và màn hình cảm ứng.
Khách hàng ở Đại lục có thể sớm nhận ra những thay đổi này. McDonald's cho hay đổi mới thực đơn và sử dụng công nghệ kỹ thuật số là hai ưu tiên cho hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc. Việc chia cổ phần cho hãng Citic và Carlyle không đồng nghĩa với việc thương hiệu McDonald's giảm đi tại Trung Quốc, nơi mà nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại sau nhiều thập niên đi cực nhanh.
Các đối tác mới của hãng thức ăn nhanh cho hay họ nhắm đến việc mở hơn 1.500 cửa hàng mới trên khắp Trung Quốc trong 5 năm tới, tập trung vào các đô thị nhỏ hơn ở Đại lục.
McDonald's đặt mục tiêu giảm đáng kể số lượng cửa hàng họ sở hữu để nhường chỗ cho nhượng quyền thương mại. Thương vụ mới này giúp công ty giảm 1.750 cửa hàng họ sở hữu.
Thông tin từ McDonald's đến sau cuộc "đại tu" của Yum Brand’s Trung Quốc, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu KFC, hồi năm ngoái. Hai công ty thức ăn nhanh Mỹ chật vật ở Đại lục trong những năm gần đây sau nhiều vụ bê bối an toàn thực phẩm. McDonald's và Yum được cho là có cải thiện kết quả làm ăn ở Trung Quốc năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.