Máy lọc nước nào cho gia đình đông người ?

27/09/2018 11:00 GMT+7

Thị trường máy lọc nước phát triển hơn bao giờ hết trong vài năm trở lại đây với vài trăm thương hiệu lớn nhỏ khác nhau.

Một số thương hiệu chuyên sâu và bắt đầu có những bước chuyển dịch trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu về lọc nước. Chiếc máy lọc nước không chỉ đơn thuần là tủ đứng với công suất lọc 15 lít/ giờ nữa, mà giờ đã được cải tiến đa dạng về kích thước, vị trí lắp đặt, công suất lọc, tối ưu cho từng mục đích sử dụng khác nhau.
Một gia đình nhiều thế hệ, đông các thành viên đòi hỏi sử dụng một lượng nước nhiều và liên tục, vậy đâu là máy lọc nước phù hợp cho gia đình đông người?
Trong mỗi gia đình, nhu cầu sử dụng nước lọc phát sinh rất nhiều. Đầu tiên phải kể đến nhu cầu uống trực tiếp. Nhu cầu này phát sinh một lượng nước không quá lớn nhưng đòi hỏi chất lượng nước sau lọc phải đảm bảo quy chuẩn nghiêm ngặt. Hiện nay quy chuẩn Quốc gia đối với nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT là quy chuẩn cao nhất để đánh giá chất lượng nước. Máy lọc nước đảm bảo cần phải đáp ứng Quy chuẩn này. Thông thường sẽ do một cơ quan uy tín khách quan cấp chứng nhận cho cả lô sản xuất. Tại Việt Nam, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường là đơn vị đầu tiên đánh giá chất lượng nước sau lọc của máy lọc nước hộ gia đình theo quy trình hướng dẫn của UNICEF và WHO. Theo đó, nước sau lọc đạt quy chuẩn quốc gia đối với nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT sẽ được dán tem của viện.
Chỉ uống trực tiếp từ vòi của máy lọc nước đạt Quy chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp
Chỉ uống trực tiếp từ vòi của máy lọc nước đạt Quy chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp
Kế đến là nhu cầu nước sạch dành cho nấu ăn, rửa sạch rau của quả, nhất là rau củ quả ăn sống. Hoạt động diễn ra thường xuyên trong ngày, đòi hỏi lượng nước khá nhiều và liên tục do đó lượng nước cấp đầy đủ và tốc độ nước chảy từ vòi càng nhanh thì sẽ tiết kiệm thêm được thời gian trong bếp.
Ngoài những nhu cầu cần thiết cho ăn/uống thì những gia đình có con nhỏ dùng máy lọc nước cho các hoạt động khác như: tiệt trùng bình sữa, vệ sinh cho trẻ nhỏ như tắm rửa, vệ sinh cá nhân, giặt đồ sơ sinh… Với nhu cầu này thì lượng nước lọc rất lớn, với một máy lọc nước gia đình truyền thống thì khó có thể đáp ứng, hoặc sẽ rất mất thời gian để đợi một lượng nước đủ để sử dụng…
Nhu cầu nước sạch trở ngày một nhiều và da dạng
Nhu cầu nước sạch trở ngày một nhiều và da dạng
Máy lọc nước nào cho gia đình đông người?
Công suất lọc là một trong những tiêu chí quan trọng để chọn mua máy lọc nước cho gia đình đông người. Máy lọc nước gia đình công suất khoảng 10-15 lít/giờ, nếu hoạt động tối đa (khoảng 8 giờ/ngày) cũng chỉ cho ra lượng nước tinh khiết khoảng 120 lít. Nếu chỉ dừng lại ở nhu cầu thứ nhất và thứ 2 thì có thể đáp ứng. Tuy nhiên tốc độ nước ra vòi không cao sẽ gây lãng phí thời gian. Chưa kể với gia đình đông người thì tất cả các nhu cầu nước sẽ gấp vài lần lượng nước sử dụng thông thường, dùng máy công suất thấp không chỉ thiếu nước mà lõi lọc còn nhanh hỏng, chi phí phát sinh thay lõi lọc, linh phụ kiện rất cao.... Do vậy, với gia đình 2-3 thế hệ, với nhu cầu sử dụng nước sạch đa dạng thì đòi hỏi một máy lọc nước có công suất lớn, lượng nước cung cấp phải nhiều và liên tục.
Tiết kiệm cũng là yếu tố đáng quan tâm. Thông thường một máy lọc nước bán công nghiệp hoặc máy lọc tổng có chi phí lắp đặt khoảng từ 20 triệu đồng trở lên nếu sử dụng ở hộ gia đình thì tương đối tốn kém và lãng phí. Ngoài ra, không gian lắp đặt cũng như chi phí lắp đặt cũng gây tốn kém bởi mức độ phức tạp và cồng kềnh. Tối ưu hơn cả là một chiếc máy lọc nước hộ gia đình có giá cả vừa tầm mà vẫn đáp ứng được nhu cầu nước cao và liên tục.
Phát sinh từ những nhu cầu lọc nước cho hộ gia đình đông người, năm 2018 Công ty CP Karofi Việt Nam đã cho ra mắt dòng máy lọc nước Spido S-s156. Sản phẩm như một cuộc cách mạng máy lọc nước với công suất gấp 8 lần, nhưng kích thước chỉ bằng 50% máy lọc nước thông thường. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng màng lọc RO 500 GPD của DOW Chemical Hoa Kỳ máy lọc nước Spido S-s156 giúp tiết kiệm gấp đôi lượng nước thải, cho lượng nước tinh khiết liên tục và không giới hạn. Sản phẩm là giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng nước nhiều và liên tục như hộ gia đình đông người, văn phòng, nhà hàng, trường học, nhà xưởng… Tìm hiểu thêm máy lọc nước Karofi Spido và các sản phẩm máy lọc nước khác của Karofi tại: https://karofi.com/may-loc-nuoc-28
Box: Phát sinh từ những nhu cầu lọc nước cho hộ gia đình đông người, năm 2018 Công ty CP Karofi Việt Nam đã cho ra mắt dòng máy lọc nước Spido S-s156. Sản phẩm như một cuộc cách mạng máy lọc nước với công suất gấp 8 lần, nhưng kích thước chỉ bằng 50% máy lọc nước thông thường. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng màng lọc RO 500 GPD của DOW Chemical Hoa Kỳ máy lọc nước Spido S-s156 giúp tiết kiệm gấp đôi lượng nước thải, cho lượng nước tinh khiết liên tục và không giới hạn. Sản phẩm là giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng nước nhiều và liên tục như hộ gia đình đông người, văn phòng, nhà hàng, trường học, nhà xưởng… Tìm hiểu thêm máy lọc nước Karofi Spido và các sản phẩm máy lọc nước khác của Karofi tại: https://karofi.com/may-loc-nuoc-28
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.