Máy cày điều khiển bằng điện thoại di động

Chí Nhân
Chí Nhân
23/04/2019 18:13 GMT+7

Lần đầu tiên, thị trường máy nông nghiệp ở Việt Nam xuất hiện dòng sản phẩm máy cày thông minh xuất xứ Nhật Bản.

Đầu năm nay, nhà sản xuất máy nông nghiệp Yanmar của Nhật Bản chính thức ra mắt (tại Thái Lan) dòng máy kéo hoàn toàn mới: YM351A, công suất 51 mã lực và YM357A, công suất 57 mã lực. Công ty Yanmar Việt Nam vừa cho biết sản phẩm này đã về đến Việt Nam.

Điều khiển máy cày bằng điện thoại di động

Điểm nổi bật nhất của 2 dòng sản phẩm này chính là sự trang bị hệ thống thông minh SMARTASSIST. Nó cho phép người dùng truy cập thông tin vận hành quan trọng về máy kéo thông qua giao diện người dùng trực quan mà thậm chí có thể truy cập từ điện thoại thông minh. Tính năng định vị vị trí của SAR cho phép người vận hành biết được chính xác thiết bị của họ đang ở đâu và đang hoạt động như thế nào. SAR cũng có thể đưa ra cảnh báo khi thiết bị hoạt động ngoài các thông số được cài đặt trước hoặc khi thiết bị di chuyển ra ngoài ranh giới được chỉ định. Điều này sẽ giúp giảm thời gian chết, tăng thu nhập và sự an tâm cho nông dân. Điều khiển từ xa - SMARTASSIST được cài đặt như một tiêu chuẩn cho cả sản phẩm YM351A và YM357A.
Điều khiển và theo dõi dễ dàng trên thiết bị di động Yanmar
Những tính năng của hệ thống định vị thông minh SMARTASSIST: Cảnh báo chống trộm; tối ưu hóa bảo trì, bảo dưỡng; phát hiện lỗi, xử lý nhanh chóng; dữ liệu trực quan, sinh động; lập nhật ký hoạt động chi tiết, nâng cao năng suất sử dụng máy; công cụ đo đạc diện tích. Sau khi mua máy người dùng sẽ có một tài khoản, có thể truy cập vào hệ thống định vị thông minh để kiểm tra máy của mình mọi lúc mọi nơi.
Bên cạnh đó, máy kéo YM của Yanmar được thiết kế với động cơ diesel TNV phun trực tiếp, cho công suất cao nhưng tiêu hao ít nhiên liệu và có tuổi thọ đặc biệt bền lâu. Hộp số với 8 số tiến và 8 số lùi, tạo ra nhiều lựa chọn giúp tối ưu cho công việc. Tỷ số truyền của hộp số bao gồm mọi tốc độ để cung cấp mô-men xoắn cao nhất cho vận tốc vận hành, giảm nhiên liệu tiêu thụ và tăng lợi nhuận cho chủ sở hữu.

Phù hợp nhiều địa hình

Một điểm đáng chú ý là máy kéo YM có thể vận hành linh hoạt trên ruộng khô cũng như ruộng ướt và có thể chuyên chở vật nặng. Máy kéo YM có thể thực hiện một loạt nhiệm vụ và tự hào về dàn xới được thiết kế đặc biệt, giúp hạn chế lượng đất rơi vào bộ phận quay làm ảnh hưởng đến hiệu năng làm việc của máy. Các tính năng được giới thiệu này được sử dụng cho cả cánh đồng trồng mía và bắp. Với thiết kế sàn phẳng và ghế ngồi với hệ thống giảm xóc sang trọng, dòng máy kéo YM đặc biệt thoải mái và dễ vận hành với các bộ phận điều khiển trực quan để thực hiện công việc một cách chính xác. Người vận hành có thể dừng hoặc khởi động việc vận hành PTO chỉ bằng một nút nhấn.
Ông Ken Okuyama, Giám đốc và thành viên Hội đồng quản trị của Yanmar Holdings cho biết: Công ty có lịch sử hơn 100 năm ở Nhật Bản, đã và đang cung cấp các loại máy gặt đập liên hợp, máy cày, máy cấy lúa, động cơ nổ… có chất lượng cao tại Việt Nam. Máy kéo YM kiểu mới có thể hoạt động linh hoạt trên cả ruộng khô và ruộng ướt, có thể dùng để chuyên chở, với tính năng định vị tiên tiến cho phép cải thiện hiệu quả công việc, nâng cao lợi nhuận của người nông dân và người vận hành. Thiết kế mẫu mã sản phẩm cũng là một cuộc cải cách lớn của dòng sản phẩm máy nông nghiệp hiện nay. 
Một số hình ảnh tại lễ ra mắt ở Thái Lan tháng 1.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.