Máy bay Vietjet trật đường băng Tân Sơn Nhất, hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng

Mai Hà
Mai Hà
15/06/2020 08:43 GMT+7

Do bất ngờ bị ảnh hưởng của mưa gió lớn, chuyến bay VJ322 của Vietjet khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25R/07L, hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng.

Cục Hàng không hôm qua (14.6) cho biết chuyến bay VJ322 của Vietjet khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11 giờ 23 cùng ngày, khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12 giờ 10, do bất ngờ bị ảnh hưởng của mưa gió lớn, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25R/07L.
Tuy nhiên toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn đều an toàn. Hành khách đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường, nhưng đường cất hạ cánh 25R/07L phải đóng cửa đến 17 giờ 30 cùng ngày mới có thể khai thác bình thường. Thông báo ban đầu của Vietjet Air về sự cố cũng cho biết: máy bay khi hạ cánh đã trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của mưa gió lớn tại khu vực sân bay. Máy bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.

Máy bay Vietjet trật đường băng, hành khách vật vờ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Do ảnh hưởng sự cố, Vietnam Airlines cho biết gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này. Bamboo Airways cũng cho biết dự kiến thay đổi giờ khai thác và sân bay hạ cánh của 25 chuyến bay. Các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Bamboo Airways hỗ trợ.
Trong chiều qua, tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã vào TP.HCM để thực hiện công tác điều tra sự cố này. Cục Hàng không đã thực hiện đình chỉ, tạm giữ bằng lái máy bay của cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra, đồng thời tạm đình chỉ công tác 6 tiếp viên của tổ bay để phục vụ điều tra.
Ngoài làm việc với tổ bay, cơ quan liên quan, tổ điều tra giải mã hộp đen máy bay, ghi âm buồng lái, phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân sự cố.

Máy bay trượt khỏi đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.