Máy bay được khử trùng phòng dịch Corona như thế nào?

05/02/2020 13:26 GMT+7

Vietnam Airlines tiến hành khử trùng tất cả máy bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam và các máy bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường.

Nhằm chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra và đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, tổ bay, cộng đồng, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tiến hành nghiêm việc khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam. Đồng thời, các trường hợp chuyến bay khác có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường cũng sẽ được thông báo nhà chức trách và tiến hành khử trùng theo quy trình.

TP.HCM giám sát chặt sân bay, bệnh viện trước nỗi lo virus corona lan rộng

Vietnam Airlines tiến hành khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam và các tàu bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường

Dung dịch khử trùng tàu bay là Disinfection Spraying CH2200, được sử dụng theo quy định, tiêu chuẩn của đơn vị y tế chức năng, đã được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách

Tất cả chuyến bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam và các chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường được khử trùng ngay sau khi hạ cánh tại sân đỗ, trước khi tiếp tục đưa vào khai thác.

Toàn bộ khu vực ngồi khoang hành khách, buồng lái phi công, khu chuẩn bị của tiếp viên... đều được khử trùng

Tập trung khử trùng các vị trí hành khách có nhiều tiếp xúc bằng tay

Công tác vệ sinh tàu bay theo quy trình thông thường vẫn được tiến hành.

Ba mươi phút sau khử trùng, máy bay có thể tiếp tục phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh tàu bay theo quy trình thông thường vẫn được tiến hành

Trước đó, Vietnam Airlines cũng thông báo nhằm hạn chế điều kiện để virus nCoV tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines triển khai điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (do nhiệt độ lý tưởng để virus nCoV sinh sôi là dưới 25 độ C).
Đồng thời, từ ngày 5.2, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần. Đối với các chuyến bay đi Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.