Máy bay của Vietjet bị móp đầu do va phải chim

30/09/2015 22:06 GMT+7

(TNO) Một máy bay của Vietjet Air vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chiều tối nay 30.9 đã bị móp đầu do va phải chim trong quá trình bay.


(TNO) Một máy bay của Vietjet Air vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chiều tối nay 30.9 đã bị móp đầu do va phải chim trong quá trình bay.

may-bay-vietjetMáy bay của Vietjet Air bị móp phần mũi - Ảnh: Nguồn otofun
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, chuyến bay VJ496 của Vietjet Air từ Buôn Ma Thuột về Nội Bài chiều tối nay (30.9) đã bị sự cố trong quá trình bay. Sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài tối 30.9, tổ bay đã phát hiện dấu hiệu va đập tại đầu mũi nhọn của máy bay.
Theo thông tin từ Vietjet Air, máy bay A320 số hiệu VN-A650 thực hiện chuyến bay từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội hạ cánh lúc 19 giờ 22 ngày 30.9 bị chim va vào phần mũi. Hãng đã phải dừng khai thác máy bay để sửa chữa. Do phải đổi máy bay nên chuyến VJ183 từ Hà Nội đi TP.HCM chậm 30 phút, việc này làm ảnh hưởng dây chuyền một số chuyến bay phải thay đổi giờ bay của ngày tiếp theo. 
Cũng theo đại diện Vietjet Air, số lần chim va vào máy bay đang có xu hướng gia tăng.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng xác nhận có sự cố trên.

“Máy bay hạ cánh an toàn không ảnh hưởng tới hành khách. Chỉ có máy bay móp đầu phải đưa đi sửa chữa thôi”, ông Phương nói.

Theo thông tin mà PV Thanh Niên Online nắm được, cú va chạm trên cũng khiến bộ phận radar của máy bay hư hỏng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.