Máy bay Boeing được bán online tại Trung Quốc

23/11/2017 13:17 GMT+7

Ba máy bay chở hàng Boeing 747-400 vừa được rao bán hôm 21.11 trên trang thương mại điện tử Taobao thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba.

Theo CNN, hãng vận tải lớn của Trung Quốc SF Express đã mua hai trong số ba chiếc máy bay nói trên với giá tổng cộng hơn 320 triệu nhân dân tệ (khoảng 48,2 triệu USD). Trong khi đó, việc bán đấu giá trực tuyến chiếc Boeing 747-400 thứ ba đã không thành công vì chỉ có một người mua quan tâm đăng ký đấu thầu.
Ba chiếc Boeing 747-400 thuộc quyền sở hữu của công ty vận chuyển hàng hóa Jade Cargo International. Việc bán đấu giá những chiếc máy bay này đã được Tòa án Nhân dân Thâm Quyến, nơi thụ lý đơn xin phá sản của Jade Cargo International hồi năm 2013, thực hiện trực tiếp sáu lần trước đó trong vài năm gần đây, nhưng đều không thành công.
Theo quy định của Taobao, các nhà thầu được yêu cầu phải đặt cọc lần lượt là 6,1 triệu nhân dân tệ, 6,7 triệu nhân dân tệ, và 6,8 triệu nhân dân tệ cho ba chiếc máy bay tương ứng trước khi bán đấu giá. Người trúng thầu có nghĩa vụ hoàn thành việc mua bằng cách thanh toán đầy đủ trong vòng 15 ngày làm việc.
Được biết đây không phải là lần đầu tiên máy bay được rao bán trên mạng. Năm ngoái, Concord Aerospace, một công ty hàng không vũ trụ ở Florida, cũng đã cố gắng bán một chiếc Boeing 747 trên eBay, với giá khởi điểm là 300.000 USD. Tuy nhiên, thương vụ này không thành.
Nhu cầu về Boeing 747, dòng máy bay từng được gọi là “nữ hoàng của bầu trời”, đang dần biến mất. Hai hãng hàng không của Mỹ là Delta Air Lines và United Airlines dự kiến sẽ loại bỏ những chiếc 747 của họ vào cuối năm nay. Song, Boeing nói rằng nhu cầu máy bay của Đại lục sẽ bùng nổ trong 20 năm tới, đồng thời dự báo đất nước châu Á sẽ chi gần 1.100 tỉ USD để mua máy bay.
“Quy mô đội tàu bay của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ cao hơn mức trung bình của thế giới. Gần 20% nhu cầu máy bay mới trên toàn cầu sẽ đến từ các hãng hàng không có trụ sở tại Trung Quốc”, trích dự báo của Boeing.
Theo South China Morning Post, SF Airlines, chi nhánh của SF Express, hồi đầu năm nay cho biết sẽ chi 2,7 tỉ nhân dân tệ để mua máy bay và tuyển phi công. Hiện hãng có một đội tàu bay gồm toàn bộ 40 chiếc là máy bay Boeing hoạt động trên các tuyến nội địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.