Mất tiền trong thẻ, khách hàng bị 'hành' hơn 2 tháng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
21/08/2018 17:27 GMT+7

Sau gần 2 tháng, làm hết các thủ tục này đến thủ tục khác theo yêu cầu của ngân hàng, chị L.T.T.A (Q.3, TP.HCM) vẫn không lấy được số tiền "bốc hơi" trong thẻ ATM.

Trao đổi với chúng tôi ngày 21.8, chị L.T.T.A cho biết thẻ ATM của chị mở tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN (Agribank) để nhận lương từ công ty. Ngày 19.6, chị A. đi rút tiền ở ATM thì thẻ báo bị từ chối và thử lại ở cây ATM khác nhưng không thực hiện giao dịch được. Ngày 20.6, chị điện cho anh Ngọc, nhân viên Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn nhờ kiểm tra tình trạng thẻ. Anh Ngọc báo là thẻ của chị đã bị khóa và sẽ hỗ trợ mở lại thẻ. “Tôi có hỏi tại sao thẻ bị khóa thì anh Ngọc báo là có thể do lỗi hệ thống” - chị A. cho hay.
Chiều 20.6, chị A. ra ATM để rút tiền thì phát hiện trong thẻ đã bị mất tiền, theo chị Anh: “Tôi không đăng ký SMS Banking nên không biết bị rút lúc nào. Tôi gọi lại cho anh Ngọc bên Agribank để nhờ hỗ trợ thì anh Ngọc báo là thẻ đã thực hiện 2 giao dịch rút mỗi lần 1 triệu và 2 triệu đồng. Anh Ngọc có hướng dẫn tôi ra Agribank chi nhánh gần nhất làm tra soát khiếu nại. Tôi có ghé Agribank chi nhánh An Phú tại Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình làm đơn tra soát khiếu nại. Nhân viên bên đó có nói là sẽ gửi trường hợp này qua trung tâm thẻ để giải quyết, và trong vòng 1 tuần sẽ liên hệ lại với tôi”.
Chị A. chờ đến ngày 9.7 nhưng vẫn không có nhân viên Agribank nào liên hệ lại nên đã gọi ra tổng đài ngoài Hà Nội. Sau đó nhân viên chi nhánh Trung tâm Sài Gòn có gọi lại cho chị A. hướng dẫn lên ngân hàng làm lại giấy khiếu nại. Chị A. thông tin là đã làm giấy khiếu nại bên chi nhánh An Phú rồi nhưng chi nhánh Trung tâm Sài Gòn không chấp nhận giấy đó.
Ngày 10.7, chị A. lên chi nhánh Agribank Trung tâm Sài Gòn ký lại giấy khiếu nại nhưng vẫn bị kêu đợi giải quyết. Chờ đến đầu tháng 8, chị A. vẫn không nhận được phản hồi từ ngân hàng nên gọi điện thoại lên tổng đài ngoài Hà Nội, lúc này nhân viên Trung tâm Sài Gòn mới gọi lại và nói chị A. ngày 6.8 lên ký giấy cam kết là không thực hiện 2 giao dịch. Agribank có thông báo là giao dịch mất tiền này diễn ra tại ATM thuộc ngân hàng An Bình (ABBank), theo như camera ghi lại thì do 1 người đàn ông đội mũ đã rút tiền vào 19 giờ 14 ngày 14.6 số tiền 1 triệu đồng và 19 giờ 15 ngày 14.6 số tiền 2 triệu đồng.
Sau khi ký giấy cam kết, nhân viên Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn nói là sẽ hoàn tiền trong vòng 1 tuần và yêu cầu chị đừng gọi ra ngoài Hà Nội nữa. Chị A. bức xúc cho hay: “Đến ngày 16.8 vẫn không có ai liên lạc lại với tôi. Tôi mới gọi cho chị Mai, nhân viên chi nhánh Trung tâm Sài Gòn hỏi thì chị đó nói sếp của chị chưa đồng ý trả tiền cho tôi, có thể sẽ kêu tôi lên ngân hàng để làm việc tiếp. Tôi có hỏi tại sao camera đã truy xuất người rút tiền không phải tôi và tôi đã ký cam kết không thực hiện giao dịch mà vẫn không hoàn lại tiền, thì chị Mai trả lời: "Cái đó là chuyện của em, nghi ngờ là chuyện của ngân hàng. Sếp chị nghi ngờ em đưa thẻ cho người khác thực hiện giao dịch". Đây là một hành vi vu khống nghiêm trọng, ảnh hưởng đến danh dự của tôi. Sau đó tôi có gọi lên tổng đài ngoài Hà Nội phản ánh thì có nhân viên gọi lại cho tôi. Tôi có hỏi giải quyết trường hợp này trong bao lâu thì nhận lại câu trả lời là "Nửa năm". Tôi cam kết trong ngày mất tiền, tôi vẫn giữ thẻ và có mặt tại địa điểm tại quận Tân Bình”. Với cách giải quyết của Agribank hơn 2 tháng, không những mất nhiều thời gian mà chị Anh cho rằng còn bị ảnh hưởng đến công việc và danh dự của mình.
Chiều 21.8, đại diện Agribank cho biết sự cố mất tiền trong tài khoản thẻ của chị A, ngân hàng nghi ngờ thẻ của khách hàng bị skimming (thông tin thẻ bị một thiết bị của bọn tội phạm cài đặt trên các thiết bị chấp nhận thẻ đánh cắp, sau đó làm thẻ giả để thực hiện rút tiền - PV) nên Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn thực hiện khóa thẻ. Agribank cho biết trước 16 giờ 30 ngày 22.8, chi nhánh sẽ thực hiện ứng chi trả bồi thường hoàn số tiền 3 triệu đồng cho khách hàng. Đối với việc phản ánh về thái độ và cách giao tiếp ứng xử của cán bộ, Agribank đang cho kiểm tra, rà soát và sẽ thông tin sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.