Mất 13 giờ kiểm đếm, 10 xe tải mới chở hết kho hàng giả Hermès, LV, Chanel...

18/03/2021 11:23 GMT+7

Liên quan vụ triệt phá kho hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng như Hermès, LV, Chanel... quy mô lớn trên địa bàn đang gây xôn xao dư luận, Cục QLTT Nam Định đã có những chia sẻ ban đầu về vụ việc.

Sáng nay, 18.3, trao đổi với Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Cục Quản lý thị trưởng (QLTT) Nam Định xác nhận, ngày 17.3, Tổng Cục QLTT đã chỉ đạo Tổ công tác về Thương mại điện tử (Tổ 368) phối hợp với Cục QLTT Nam Định và Công an tỉnh Nam Định, bất ngờ đột kích vào kho hàng hóa giả các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như Hermès, LV, Chanel… tại thôn Đại Lại (xã Vĩnh Hào, H.Vụ Bản, Nam Định).
“Các lực lượng gồm QLTT, công an bắt đầu làm việc với đại diện chủ kho hàng từ lúc 10 giờ sáng qua đến tận 10 giờ tối mới xong. Lúc đầu do lực lượng không đảm bảo, sau đó chúng tôi đã phải tăng cường thêm nhân lực”, vị này cho biết thêm.
Theo Tổng Cục QLTT, bên trong kho hàng có diện tích hơn 500 m2 tại địa chỉ nói trên tàng trữ hàng chục nghìn các sản phẩm chủ yếu là túi xách giả nhãn hiệu Hermès (thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp). Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa.

Ngoài túi xách giả nhãn hiệu Hermès, còn có các sản phẩm giả thương hiệu LV, Chanel...

ẢNH CTV

Ước tính có đến 20.000 – 30.000 sản phẩm vi phạm được tập kết tại kho, giá trị khoảng 6 tỉ đồng. Ngoài túi xách giả nhãn hiệu Hermès, còn có các sản phẩm giả thương hiệu LV, Chanel. Lực lượng chức năng phải huy động 10 xe tải 3,5 tấn mới có thể vận chuyển hết số hàng hóa vi phạm tại kho hàng này đi chờ xử lý.
Được biết, để triệt phá được kho hàng giả này, cơ quan chức năng đã tốn rất nhiều thời gian, công sức phục kích, bởi đối tượng vi phạm chủ yếu sử dụng mạng xã hội để chào bán và sử dụng dịch vụ chuyển phát để giao hàng.
Các đối tượng lập hàng chục tài khoản mạng xã hội với các tên gọi khác nhau, thay phiên sử dụng để né tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng và đơn vị vận chuyển khi bị tố cáo, chặn tài khoản vì vi phạm.
Đặc biệt, các đối tượng còn trưng dụng một cửa hàng trung gian tại Hà Nội để làm nơi giới thiệu sản phẩm. Thực chất, cửa hàng này không hề chứa bất cứ sản phẩm nào.
Hiện, Tổ công tác 368 Tổng Cục QLTT đang phối hợp với Cục QLTT, Công an tỉnh Nam Định tiến hành tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa vi phạm, tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.