Masan Resources vươn đến chiếm lĩnh thị trường vật liệu công nghệ cao toàn cầu

Mai Phương
Mai Phương
29/06/2020 19:25 GMT+7

Chiều 29.6, Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials (trước đây là Công ty cổ phần Masan Resources - MSR) tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2020.

Ông Danny Le - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials (MSR) cho biết 2019 là một năm đầy khó khăn khi nhu cầu toàn cầu suy yếu, khối lượng sản xuất sụt giảm cùng với ảnh hưởng lớn bởi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc đã khiến giá các hàng hóa của công ty giảm trong suốt năm. Điều này khiến doanh thu và lợi nhuận chưa phải là thành công lớn nhất, nhưng về mặt chiến lược là một năm đáng ghi nhớ. Công ty đã hoàn tất thương vụ mua lại nền tảng kinh doanh Vonfam của Tập đoàn H.C Starck. Thương vụ này sẽ mang lại cho công ty các trung tâm sản xuất tiên tiến ở mỗi khu vực thị trường trọng yếu như NAFTA, EU và APAC với các cơ sở sản xuất tại Đức, Canada và Trung Quốc; một nền tảng công nghệ tái chế đẳng cấp thế giới, vừa có thể mở rộng và nhân rộng ra mọi địa điểm cơ sở kinh doanh.
Hiện nay, với việc kết hợp giữa dòng sản phẩm hiện có và sản phẩm mở rộng, MSR có thể tạo vị thế vững vàng do có lợi nhuận kinh doanh từ nhu cầu ngày càng tăng trong tương lai với các dòng sản phẩm của mình như các vật liệu công nghệ cao dùng để hỗ trợ những tiến bộ công nghệ; đáp ứng các nhu cầu cơ sở hạ tầng công nghiệp về sự đô thị hóa nhanh chóng tại nhiều nước đang phát triển; và phục vụ các chương trình nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng tại các nước phát triển. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến MSR trình cổ đông việc đổi tên công ty thành Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials để tập trung vào mục tiêu chiếm lĩnh thị trường vật liệu công nghệ cao toàn cầu.
MSR đưa ra 2 kịch bản cho năm 2020. Thứ nhất, doanh thu 8.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông 200 tỉ đồng, giảm 43% so với năm 2019; Kịch bản thứ 2 là doanh thu 9.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 42% lên 500 tỉ đồng.
Tại đại hội, cổ đông đã thông qua phương án chào bán riêng lẻ, với tổng số cổ phần phát hành không quá 9,99% tổng số cổ phần đang lưu hành cho không quá 5 nhà đầu tư; thông qua tờ trình phân chia lợi nhuận 2019 theo phương án không chia cổ tức. Như vậy, lợi nhuận chưa phân phối của MSR hiện vẫn ở mức hơn 2.700 tỉ đồng. Cổ đông của MSR cũng chấp thuận việc từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Masan). Như vậy, số lượng thành viên HĐQT cho phần còn lại nhiệm kỳ 2016 - 2021 là 4 người...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.