Masan báo cáo Sở giao dịch chứng khoán về vụ tương ớt Chin-su

Mai Phương
Mai Phương
11/04/2019 16:09 GMT+7

Hôm nay 11.4, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM công bố báo cáo của Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) liên quan đến sản phẩm tương ớt Chin-su.

Liên quan đến thông tin việc Công ty Javis Co.,Ltd (Osaka, Nhật Bản) có lô hàng khoảng 18.000 chai tương ớt bị dừng lưu thông do ghi nhãn phụ không đầy đủ, báo cáo của Masan nêu: Sản phẩm tương ớt Chin-su là một sản phẩm của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (thành viên trong Tập đoàn Masan), luôn tuân thủ các quy định của Việt Nam và Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (Codex) về ghi nhãn, thành phần và việc sử dụng phụ gia thực phẩm. Hiện nay, tương ớt Chin-su đang được xuất khẩu một cách chính thức và có mặt trên thị trường Mỹ, Canada, Úc, Nga, Cộng hòa Séc, Trung Quốc, Đài Loan. Sản phẩm tương ớt Chin-su luôn an toàn cho người sử dụng tại bất kỳ thị trường nào. Masan cũng khẳng định không bán hoặc xuất khẩu sản phẩm tương ớt Chin-su cho Công ty Javis và không xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Đồng thời, báo cáo của Masan cho rằng theo thông tư 27/2012/TT-BYT của Bộ Y tế Việt Nam về quản lý phụ gia thực phẩm, quy chuẩn của các quốc gia nói trên và tiêu chuẩn của Codex thì việc sử dụng chất bảo quản là axit benzoic (210) hoặc natri benzoat (211) với hàm lượng tối đa 1g/kg sản phẩm tương ớt là hoàn toàn phù hợp theo Tiêu chuẩn Codex Stan 192-1995 về phụ gia thực phẩm (ấn bản mới nhất năm 2018) và Tiêu chuẩn Codex khu vực Codex Stan CXS 306R-2011 về tương ớt (ấn bản mới nhất năm 2017).
Masan cũng  dẫn chứng rằng Cục An toàn thực phẩm cũng xác nhận và công bố trên trang web chính thức về việc sử dụng axit benzoic và axit sorbic trong tương ớt là phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và tiêu chuẩn Codex.
Như vậy so với thông cáo báo chí trước đó, Masan không đưa lại thông tin là “sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam” bởi điều này đã nhận được phản ứng từ nhiều người tiêu dùng trong nước.
Kể từ khi truyền thông bắt đầu đưa tin về việc thu hồi 18.000 chai tương ớt Chin-su tại Nhật Bản, cổ phiếu MSN bắt đầu đứng giá và suy giảm hai phiên liên tiếp vào đầu tuần này. Chốt phiên hôm nay, MSN hồi phục tăng 1.000 đồng lên 87.700 đồng/cổ phiếu, nhưng vẫn giảm 600 đồng/cổ phiếu so với đầu tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.