Mark Zuckerberg mất 9 tỉ USD vì cổ phiếu Facebook lao dốc

Thu Thảo
Thu Thảo
21/03/2018 07:36 GMT+7

Tỉ phú sáng lập Facebook mất 9 tỉ USD chỉ trong 48 giờ qua.

Theo CNBC, ông Zuckerberg sở hữu 400 triệu cổ phiếu Facebook và tài sản của ông trượt từ 75 tỉ USD xuống còn 66 tỉ USD.
Chỉ số Bloomberg Billionaires cho hay Zuckerberg hiện là người giàu thứ sáu hoặc thứ bảy thế giới, tuột hạng so với hồi cuối tuần trước khi ông vẫn còn đứng thứ tư. 9 tỉ USD mà Zuckerberg vừa mất lớn hơn số tài sản của hơn 1.000 tỉ phú trên thế giới, trừ những người thuộc top 170 giàu nhất.
Zuckerberg mất tiền vì cổ phiếu Facebook lao dốc sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng. Tình hình này cho thấy vụ bê bối ảnh hưởng mạnh đến Facebook, nhà sáng lập cùng hàng triệu cổ đông của hãng. Zuckerberg đã bán khoảng 5 triệu cổ phiếu trong năm nay trước khi nó lao dốc trong tuần này.
Hôm 20.3 (giờ Mỹ), Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) điều tra về việc liệu dữ liệu cá nhân của 50 triệu người dùng Facebook được hãng Cambridge Analytica sử dụng có vi phạm thỏa thuận của công ty công nghệ này với FTC hồi năm 2011 hay không.
“Chúng tôi nhận thức được các vấn đề được nêu ra nhưng chưa thể bình luận về việc liệu chúng tôi có điều tra hay không. Chúng tôi hành động rất nghiêm túc trước các vi phạm về thỏa thuận của chúng tôi, như trường hợp của vi phạm quyền riêng tư có liên quan đến Google vào năm 2012”, phát ngôn viên FTC nói.
Nếu FTC kết luận là có vi phạm, Facebook sẽ phải đóng phạt cho mỗi trường hợp vi phạm 40.000 USD. Điều này đồng nghĩa với việc hãng sẽ phải nộp đến “hàng triệu USD tiền phạt”, theo The Washington Post. Hôm 20.3, cổ phiếu hãng mạng xã hội giảm tiếp 5% sau khi đã hạ đến 8% hôm 19.3.
Giới chức Anh cũng vào cuộc điều tra, yêu cầu kiểm toán viên do Facebook thuê đứng ngoài và triệu tập CEO Mark Zuckerberg để cung cấp các bằng chứng cho việc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.